Tư vấn về việc học CNTT ở trường đại học

Hiện tại em đang là sinh viên năm nhất của 1 trường CNTT ở hà nội (UET), sau một học kỳ được học về C++ và sắp tới sang kỳ 2 sẽ học thêm về lập trình nâng cao cũng dùng C++ luôn. Trong khoảng thời gian gần đây em có lao vào học javascript, sau một thời gian học qua loa về cơ bản của javascript em có làm qua bài tập và thấy việc tư duy viết code khá là khác so với C++, giả dụ như trong C++ thì biến sẽ có địa chỉ xác định, còn bên JS thì năng nổ hơn, 1 biến có thể là một kiểu dữ liệu bất kỳ tuỳ vào cách assign và trong javascript cũng có khá là nhiều pakage hỗ trợ. Nếu bây giờ em tiếp tục lao đầu vào javascript/HTML/CSS thì có bị hao hụt hay bị lú lẫn giữa 2 ngôn ngữ JS và C++ hay không( vì trong JS có một số menthod có sẵn, còn C++ hầu hêt là phải tự viết) và trên trường vẫn phải tiếp tục C++ dài nữa, bởi còn nhiều môn như ( OOP, data structure and algorithm, …) còn dùng tới C++. Em có nên tạm dừng lại việc học khác trên trường để chỉ theo khung học của trường không ạ? Nếu không thì thời điểm nào là thích hợp để học về những thứ khác ạ?

Mình thì mới sang năm 2 ở TLA và trình cũng còi thôi, nhưng mình thấy rằng c++ sẽ theo bạn suốt quãng đường đại học nên bạn phải chắc nó trước đã, thời gian rảnh khi lên đại học là rất nhiều bạn có thể học thêm các ngôn ngữ khác để sau này biết là bạn phù hợp hay thích dùng ngôn ngữ nào hơn, việc biết nhiều ngôn ngữ rất có lợi khi sau này đi xin việc, theo cá nhân mình nghĩ là vậy. Chúc bạn thành công :smile:

1 Like

Không.
Vì một bên là JS, 1 bên là C++, tự bản thân tên gọi nó đã khác, thỉnh thoảng có nhầm lẫn tí chút gì đó thì tra Google hoặc xem lại code mình đã viết là nhớ lại ngay ấy mà.
Học nhiều ngôn ngữ khác nhau, thì lại càng hiểu thêm nhiều điều.
Ví dụ như khi học C++, phải viết sml mới ra được cái hàm, thì khi xài hàm có sẵn trong JS, mới thấy cảm ơn những người đã viết sẵn hàm đó :smile:

Nếu thấy vẫn ổn thì tiếp tục tự học những thứ khác.
Khi nào thấy có triệu chứng gì nguy hiểm thì tính sau.

2 Likes

Cảm ơn ý kiến của các anh, em nghĩ mình sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu của mình!

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?