Tư vấn về việc chọn hướng đi

Chào mọi người ạ ,chuyện là em đang là sv năm 2 theo chuyên ngành Khoa học máy tính hiện tại em cảm thấy mong lung về việc sẽ chọn đi theo hướng nào ạ , em chỉ đang học những môn trọng tâm như cấu trúc dữ liệu , cơ sở dữ liệu ở trường… mọi người có thể tư vấn em nên tập trung vào học những gì và em nên theo hướng nào với ạ

=)). Bạn còn mơ hồ thì ai giúp được bạn. Xem mình mạnh gì thích gì mà học theo đó

Xưa kia, tôi cũng từng có cảm giác như vậy khi chọn chuyên ngành. Thậm chí tôi không biết chọn chuyên ngành nào. Tôi thấy bạn bè xung quanh tôi chọn chuyên ngành Mạng máy tính là nhiều vì được thực hành nhiều, và tôi cũng chọn theo. Ban đầu, tôi có kế hoạch ra trường sẽ làm hacker mũ trắng hoặc quản trị máy tính, nhưng đến năm cuối, khi tốt nghiệp, tôi lại thích làm web và chọn theo làm phần mềm. :see_no_evil: :hear_no_evil: :speak_no_evil:. Thật ra, việc này cũng không dễ nói. Công thức chung chung mà mấy nhà tư vấn nghề nghiệp thường đề xuất là bạn cần nhận ra bạn thật sự thích cái gì, và bạn cũng giỏi ở cái bạn thích đó, và xã hội cần công việc đó. Cũng có lắm lý chứ.

Mấy môn nền tảng như bạn nói như cấu trúc dữ liệu, giải thuật, cơ sở dữ liệu đúng là rất quan trọng, bạn nên nắm chắc, sau này cũng sẽ áp dụng lại đấy. Sau này vào mấy môn chuyên ngành (ví dụ Trí tuệ nhân tạo) thì phải tập trung thật nhiều, thực hành làm ứng dụng nhiều, nói chung là phải “cháy” với nó. Điều đó sẽ giúp ích bạn rất nhiều sau khi đi làm. Nhớ trau dồi thêm kỹ năng Tiếng Anh nữa nha.

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?