Tư vấn về trường ĐH khoa CNTT

Em đang không biết chọn trường nào trong 4 trường sau, trường nào dạy tốt, bằng có giá trị hơn và sau này em học cao học nữa ạ

Học viện Kỹ thuật Quân sự (ĐH Kỹ thuật Lê Quý Đôn)
TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ NỘI

Bách Khoa e k đủ sơ loại nhưng e cũng đang cày bục mặt ra để thi với đúng đam mê, tư vấn e với ạ

2 Likes

Chào bạn! Theo như mình biết thì:
-CNTT của trường Xây dựng dạy về ứng dụng của CNTT trong xây dựng. Nếu bạn muốn theo học để ra trường viết phần mềm, làm web… thì nên chọn trường khác
-CNTT bên Học viện Kỹ thuật Quân sự thì học phí cao gấp đôi trường khác.
-CNTT của ĐẠI HỌC HÀ NỘI thì đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh ngay từ năm nhất. Nếu ở thời điểm hiện tại tiếng Anh của bạn không tốt thì mình nghĩ ko nên chọn trường này.
-CNTT của ĐH Công nghệ thì có chất lượng đầu ra được đánh giá ngang Đại học Bách khoa.

Xin phép gợi ý cho bạn vài trường nữa có ngành CNTT:
-Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
-Đại học Giao thông Vận tải
-Đại học Thủy lợi

Theo như mình thấy thì học ngành này không quá quan trọng trường nào đâu bạn, ngành này đòi hỏi phải tìm hiểu nhiều. Bạn cứ cố gắng tốt thì ra trường không sợ thất nghiệp. Chúc bạn sớm lựa chọn được trường!

4 Likes

Theo mình, bạn nên thi vào trường đh Công Nghệ hay đh Bách Khoa. Bởi mình thấy phần tuyển dụng rất hay ưu tiên 2 trường này.

1 Like

mình thấy ĐH CNTT- ĐHQG TPHCM dạy khá tốt mà điểm cũng không quá cao. Bạn có thể tìm hiểu trường này thử xem sao.

1 Like

Thế những trường bạn giới thiệu thì như nào ạ :frowning:
Cụ thể là thủy lợi với GTVT, mình nghĩ chắc cũng là ứng dụng CNTT trong ngành thôi đúng không ạ?

Tiếng Anh mình cũng kha khá, nếu học bằng tiếng anh thì tự tin mình sẽ học được

Lựa chọn trong những trường thì cái nào ok nhất ạ

  • ĐH Hà Nội
  • Học viện Bưu chính viễn thông
  • ĐH Công Nghệ
1 Like

theo quan điểm cá nhân mình thì lại thích cái dạy bằng Tiếng Anh của Đại học Hà Nội (bạn tự tin là học được mà), vì khi học xong, Tiếng Anh nói chung và Tiếng Anh chuyên ngành nói riêng thì bạn không cần bàn cãi gì nữa :smiley: trường nào dạy thì cũng thế thôi, muốn code tốt thì phải tự học thêm, ở trường chỉ dạy cơ bản

1 Like

CNTT của hai trường đó cũng đi theo hướng của các trường bách khoa, công nghệ chứ ko như bên xây dựng đâu ban. Mình có 1 bạn học bên GTVT và 1 chị học bên Thuỷ lợi bạn yên tâm nhé!

1 Like

Tất nhiên trong 4 trường kia ĐHCN là nhất rồi. Một lời khuyên là đừng vào mấy trường không chuyên về cntt. Ngoài 2 trường BK và ĐHCN thì vào PTIT(Bưu Chính) đi e. Năm vừa rồi CNTT PTIT cũng lấy có 23.75 thôi.

2 Likes

Cơ sở nào mà ĐH Công nghệ Hà Nội hơn ĐH Bách Khoa Hà Nội về cntt thế các bác ???

2 Likes

Cho em hỏi Đại học Công Nghệ Hà Nội có lấy điểm thi đại học quốc gia để xét tuyển không nhỉ, chỉ sét đánh giá năng lực thôi thì khó quá :persevere:

2 Likes

Có ai bảo Đh Công Nghệ hơn Bách Khoa đâu

1 Like

Nếu vào được KS CNTT bách khoa Hà Nội thì vẫn chưa chắc sẽ được học như ý nhé. Sau năm nhất tiếp tục phân thành CNTT2(KHMT,HTTT,CNPM) 3.12 với CNTT1(TT&MMT) 2.1 . Ngoài ra bách khoa Hà Nội còn có lớp Cử nhân nữa nhé. Bạn xem xét đi , học BK môi trường vẫn tốt hơn còn lại nhé.

3 Likes

Nếu bạn đủ khả khăng thì hãy vô Đại học Công Nghệ hoặc Đại học Bách Khoa hoặc Đại học Tự Nhiên là chất lượng hàng đầu. Còn nếu điểm bạn không đủ cao thì nên cần nhắc một chút. Ngành CNTT, hay toán tin nói chung nhiều trường mở lắm nên nhiều trường đào tạo không chuyên xâu.

  • Nếu gia đình bạn có điều kiện thì hãy chọn trường Đại học Thăng Long hoặc Đại học FPT là hai trường điều kiện cực kỳ tốt khi học CNTT cũng như chất lượng giảng dạy. Đại học FPT thì hơi đắt nhưng Đại học Thăng Long thì chỉ có 320k/ tín chỉ ~ tính ra chỉ mất từ 5-8 triệu/kỳ (1 năm 3 kỳ). Hiện này trường có liên kết với Tập đoàn quân đội viettel đào tao lớp đặc biệt Toán tin - Kinh tế được trao học bổng mỗi kỳ từ 4tr - 8tr/sv nếu đạt điểm giỏi trở lên.
  • Ngoài ra có trường Bưu Chính Viễn Thông, ngày trước mình thấy trường này chất lượng được nhưng có vẻ thấy chất lượng đang kém dần, mình không giám chắc nhưng nhìn nhiều đứa bạn học ở đấy kêu nhiều. Học phí của trường là 395k/tín chỉ.
    => Mà chủ yếu học CNTT thì đến 70-80% là ở bạn chứ môi trường không chiếm nhiều tác động vào sự thành công của bạn.
3 Likes

Nếu bạn lo lắng quá đến việc thi cử thì có một trường có thể đáp ứng đc bạn học CNTT đó, trường Việt - Pháp đang tuyển sinh theo kiểu phỏng vấn bằng tiếng Anh, có ngành CNTT&TT, học trong 3 năm. Bạn có thể nộp hồ sơ vào đó và phỏng vấn, đỗ vào đó thì ko phải thi tốt nghiệp quốc gia đâu.

2 Likes

Theo cách nghĩ của mình thì bạn lên học CNTT của các trường công lập và chuyên về CNTT như BK, ĐHCN hoặc BCVT ngoài ra nếu nhà bạn có điều kiện thì FPT cũng là một lựa chon tốt.

2 Likes

Nếu theo hướng lập trình ứng dụng nhúng hoặc security thì bạn có thể tìm hiểu về Học Viện Kỹ Thuật Mật Mã nhé :slight_smile:

2 Likes

Vào Điện Lực học với mình này về cái khoản học phí thì không phải nghĩ

4 Likes

Mình sv Bách Khoa đánh giá Công Nghệ hay hơn BK nhà mình.

2 Likes

ĐH Công Nghệ hình thức thi không giống thi cả nước. Hình thức thi của trường là như nào vậy ạ? E vẫn không hiểu cơ chế thi và cơ chế tính điểm? Ai biết giải thích em với ạ

2 Likes

Thi đánh giá năng lực do trường Đại Học Hà Nội tổ chức nhé bạn, bạn vào đây để xem http://www2.uet.vnu.edu.vn/ts/content/1299
Hoặc trung tâm khảo thí http://cet.vnu.edu.vn/
Mình cũng có ý định vào trường này, hi vọng chúng ta sẽ chung trường :blush:

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?