Tư vấn về ngành lập trình

Lần trước lúc lang thang trên mạng, em vô tình đọc được một bài viết nói về “nỗi khổ của dân IT”. Thật sự thì sau khi đọc xong em sợ lắm ạ, em sợ mình cũng sẽ như vậy. Vì em quyết tâm năm nay nhất định phải đậu vào trường ĐHBK TP. HCM, anh chị có thể cho em biết sự thật có đúng như vậy không ạ?. Em xin được trích bài viết mà em đã đọc được

  1. Con trai học IT sẽ mắc trong tình trạng ế dài tập(Mình nè ^^), còn con gái sẽ mắc chứng “ngán” con trai chuyên ngành, trong khi con trai ngoài ngành thì rất “ngán” con gái IT.

  2. Nhan sắc sẽ bị tàn phai trong một thời gian dài, tiếp xúc với “chất độc hại” là màn hình máy tính. được so sánh là “độc hại” ngang ngành môi trường, hóa học. … (Bằng chứng là mình, ngày xưa đẹp trai lắm, từ ngày học ở Nhổn, mình đỡ nhiều rồi :))))

  3. Khả năng bị tự kỉ cao, điều này có thể chứng minh khi có 1 project xuất hiện, ngồi chơi với laptop từ ngày này sang ngày khác, chơi xong đi ra đường hỏi “ủa con người là thứ này đó hả, ngộ ghê”

  4. Khó giao tiếp trực tiếp với thế giới bên ngoài, đôi lúc thèm muốn được đi du lịch, nhưng nghĩ, thôi qua thằng google search phong cảnh chỗ đó ra, phóng to ảnh, vác balô, cầm chai nước, bật quạt rồi biểu “ở đây mát quá ta”.

  5. Bị nhiều cộng đồng IT ruồng bỏ. Cái này đơn giản, nhiều bạn IT (giống mình) khi đã mê cái gì đó thì một mực biểu rằng cái đó tốt nhất. Ví dụ mê iPhone thì bảo luôn Android là hàng thùng rác,…lúc đó bị một nhóm Android hội đồng đến chết. Nhưng đã là fan cuồng của 1 cái gì đó liên quan tới IT thì khó mà dứt ra được.

  6. Được đào tạo trở thành một cỗ máy. Một cỗ máy đẹp trai và đáng yêu nhất trong những cỗ máy. Có lẽ con gái sẽ thích những cỗ máy thế này, nhưng thường thường thì trong tình trạng ế chảy nước, con trai IT chọn cho mình phương án “bơ ra để người ta dụ”, ai mà dụ được một cỗ máy và chấp nhận yêu một cỗ máy thì người đó thuộc hàng “hiếm” rồi.

  7. Dễ bị đánh giá là khùng. Mười thằng IT thì có hết mười một thằng mắc chứng đang làm cái gì đó, nói một cái gì đó, đột nhiên phát hiện ra cái gì mới, là lập tức chuyển đề tài sang, hoặc dừng lại mấy thứ đang làm để ngâm cứu cái vừa mới phát hiện ra. Thiệt ra cái này vô duyên nhiều hơn :))

  8. Dân IT phải sờ, nắm, mân mê, vuốt ve…con chuột máy tính mỗi ngày. ( chuẩn )

  9. Dễ bị đột tử, không phải vì công việc nhiều, mà là hôm nay có windows 8 ra đời, nên ngồi download về. Được 99,9% thì disconnect, download lại.

  10. Dễ bị…biến thái. Vì không có ai để chúc ngủ ngon, nên phải lên Google Translate, bấm chữ “Good night Honey” bấm vào phím “read” cho nó đọc. Nghe xong vác xác đi ngủ. Có đứa còn biểu, uhm, baby cũng ngủ sớm đi nhé =))).

Ế hay không là do bạn thôi, chứ có liên quan gì tới dân it đâu.
Sao việc yêu đương lại được cho lên hàng đầu vậy :slight_smile:


Theo lẽ đúng những chàng trai thông minh nhanh nhẹn lương cao thì sao lại ế được.


Sau 3 năm cắm đầu máy tính liên tục, ăn uống bình thường, chạy nhảy đủ dùng mình vẫn đẹp trai như thường


Ở đâu ra cái lý do này thế. Không chịu tiết kiệm tài chính rồi lại đổ thừa cho hoàn cảnh IT :slight_smile:


Cái này là đặc trưng của dân IT sao hay là của những người bảo thủ :slight_smile:
Fan cuồng quá mức - thường thì những người như vậy hiếm làm IT giỏi


Lại quay lại vấn đề yêu đương :slight_smile:

Nhưng người trong IT không chỉ cần kiến thức chuyên môn, mà còn cần rất nhiều kỹ năng mềm để phát triển.


Cái này cũng được cho vào khùng à :?

Kế hoạch ?

:slight_smile:

Mấy thằng chơi game ngoài quán nét ngày nào cũng ôm bàn phím và chuột !
Dân IT thì ngoài chuột ra thì ôm sách ôm kiến thức marketing, ôm ngoại ngữ


Linh tinh :))
Việc tiếp xúc với công nghệ mới là kỹ năng cần thiết của dân IT


Lại quay lại yêu đương.


Nói tóm lại, quanh đi quẩn lại bác cũng chỉ là lo người ngoài nghĩ gì về mình, hay có đứa nào chịu yêu mình không, hay mình có bị khùng không ?
Chứ chẳng có mấy cái kiểu “mặt tối của ngành IT” cả !
Em cũng khuyên bác là đọc tin tức thì biết chọn lọc, các nguồn đáng để đọc, các thông tin cần xác nhận, chứng thực.

Trăm nghe không bằng một thấy.
Trăm thấy không bằng một nhìn.
Trăm nhìn không bằng một thử :slight_smile:

4 Likes

Cảm ơn ý kiến này của anh!

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?