Tư vấn về ngành IT

Em chuẩn bị nộp hồ sơ và em đang cân nhắc đến việc học IT ạ. Anh chị giúp em giải đáp những câu hỏi sau ạ.

  1. Học ở HCM và Đà Nẵng thì sau này cơ hội việc làm có giảm sút đi không ạ? có xin được việc không ạ?
  2. Nếu học ra thì IT là làm những việc như nào ạ?( Em đã tìm hiểu qua mạng nhưng vẫn chưa hình dung được ạ)
  3. Em muốn hỏi về chuyện lương bổng va thăng tiến ạ?
1 Like
  1. Ở Hcm sẽ rất nhiều việc, đà nẵng chắc ít hơn. Xin được việc hay ko là do bạn, có nhiều cơ hội việc làm nhưng bạn ngu hoặc lười ko chịu tìm hiểu dẫn đến ko qua đc thời gian thử việc thì vẫn thất nghiệp.
  2. Làm it làm web, mobile, phần mềm…
  3. Lương ôn định, giỏi nhiều năm kinh nghiệm thì đc thăng tiến
2 Likes

Bạn đọc cuốn sách “Code dạo kí sự” sẽ hiểu đầy đủ nhất nhé

2 Likes

tấm bằng ở Đà Nẵng và Hồ Chí Minh thì cơ hội xin việc có khác nhau không ạ

Nếu ngại đi xa thì học ở gần nhà cho rẻ, có lẽ nhà bạn gần Đà Nẵng? Tấm bằng ở đâu không quan trọng, quan trọng là học với thái độ như thế nào, phấn đấu ra sao. Có nhiều công ty trong Sài Gòn mà nhân viên toàn ở những trường mình chưa bao giờ nghe tên. Học cho tốt, luôn tư tưởng là học lấy kiến thức, kỹ năng chứ không phải học gạo để thi điểm cao rồi quên sạch, ra trường chắc chắn có việc.

4 Likes

1/

  • Cơ hội việc làm ở HCM sẽ cao hơn ở Đà nẵng một tí vì số lượng doanh nghiệp ở HCM cao hơn đà nẵng nên cần nhiều nguồn nhân lực.
  • Xin được việc hay không là do năng lực của bản thân không phụ thuộc vào vị trí địa lý.

2/
IT thì nói chung chung quá. Cụ thể là nhân viên văn phòng, làm việc trí óc :v VD : code chức năng nào đó cho sản phẩm theo yêu cầu của sếp ( VD làm web, app,… ) hay gia công một cái module nào đó mà mình không biết nó là gì :v

3/ còn chuyện lương bổng và thăng tiến thì ngành nào cũng vậy thôi ! Cái này phụ thuộc vào kỹ năng chuyên và năng lực của bạn. Chứ lương đâu phụ thuộc vào ngành nghề, mà phụ thuộc vào vị trí trong cty và năng lực làm việc, và còn kỹ năng mềm nữa :v

4 Likes

câu hỏi 1 và 3 đều có chung 1 câu trả lời: năng lực
cây hỏi 2 bạn nên xem lại bản thân, dấu hiệu của việc lười nhác và kém cõi (nói hơi nặng nhưng sự thật là vậy). Hầu như tất cả các trường đều công bố chương trình học của các ngành mà họ có đào tạo, bao gồm các thông tin cơ bản như học gì, mục tiêu đào tạo là gì, chương trình học có gì, sinh viên ra trường đáp ứng được những gì mà xã hội cần… Nếu bạn hỏi là công việc cụ thể hơn như là vào công ty ngồi làm gì thì câu trả lời là làm tất cả những gì xoay quanh máy tính (máy tính gọi chung cho những thiết bị mang kiến trúc máy tính).

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?