Tư vấn về ngành Công nghệ thông tin

Chào mọi người, hết hè mình sẽ bước vào lớp 12 vì thế mình nghĩ mình nên chuẩn bị trước một số thứ để sau này đỡ cực. Nói về IT, mình chưa có kiến thức gì trong đầu hết. Để kể mọi người nghe và nhờ mọi người tư vấn giúp. Mình biết về lập trình(không hẳn) qua việc tạo Blog. Lang thang trên mạng thì mình biết đến Wordpress. Rồi từ đó mình biết đến Theme, Plugin. Mới đầu thì mình tạo blog qua trang wordpress.com, vì xài hàng free cho nên theme rất xấu, plugin thì không có cái mình cần. Thế là mình dự định mua host để tạo blog. Sau đó mình tạo localhost trên máy và thực hành thử với Wordpress. Then, mình chỉnh sửa giao diện blog bằng code. Mình thấy code khá thú vị, mình thích cái hiệu ứng mà nó tạo thành. Vì thế mình thích CNTT, sau này dự định sẽ học để tạo web. Lý do để học CNTT này đúng hay sai các bác ạ? Có khi nào đây là hứng thú nhất thời không?
Sau này mình cũng có tìm hiểu về VBB, Xenforo nói chung là hành trình đến với tụi nó cũng giống như Wordpress vậy. Mới đầu chẳng dám sửa cái gì, sau này hiểu hơn thì phá banh nóc nhà. Mình cực kỳ mẫn cảm và thích việc chỉnh giữa giao diện web. Những web nào mà xấu thì mình dường như chẳng muốn vào. Cho nên mình nghĩ mình thích lập trình web.
Ngoài ra mình cũng rất thích việc tạo ứng dụng trên điện thoại mặc dù chưa tiếp xúc. Mình cảm thấy rất thú vị khi tạo ra một app.Thôi, chỉ nhiêu đó thôi. Không biết nhiêu đây có thể là điều kiện(đam mê, động lực) để mình học CNTT không các bác?

Thậm chí đến khi vào đại học bạn mới bắt đầu học tin học cũng không sao, bạn cùng lớp mình chuyên an toàn thông tin cũng vậy.
Nếu theo như lời kể của bạn thì bạn cũng đã có ít nhiều kỹ năng về front-end, mặc dù chưa phải là lập trình nhưng việc học CNTT sẽ có những thuận lợi nhất định, sau này tiến đến lập trình web cũng dễ hơn.

2 Likes

Cảm ơn bạn.
Nói chung là mình không sợ chuyện tiếp xúc sớm hay muộn. Mình chỉ sợ mỗi hai chữ tùy hứng. Mình sợ cái lý do mình học CNTT không đúng, sau này hối hận thôi.

1 Like

suy nghĩ là tốt đó cậu, theo mình như thế là nên rồi đó, chẳng ai đợi tới thật sự đam mê mới làm đâu :yum:

1 Like

Suy nghĩ vậy là tốt, nhưng mà năm 12 thì nên tập trung để thi đại học trước nha bạn. Mọi thứ thì cứ gác lại đã. Mặc dù Đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công nhưng nếu bỏ ra 4 năm của mình ở một trường Đại học tốt thì đâu có lãng phí đâu nhỉ :blush:
Chúc bạn đạt được thành công với ngành CNTT nhé.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?