Tư vấn nghề IT Business Analyst

Hiện em mới tốt nghiệp CNTT ra trường. Đã đi thực tập Java Web được 2 tháng nhưng đã xin nghỉ vì không đam mê với code. Em đang tìm hiểu về công việc Business analyst và nhận thấy khá hợp với bản thân: thích kinh tế, có khả năng phân tích, tiếng anh ổn TOEIC 850…
Anh chị có ai làm cv này cho em xin một ít kinh nghiệm: cần học thêm những gì, cty nào tuyển … (em đã search google nhưng cũng k nhiều thông tin)
Em cám ơn rất nhiều ạ!

1 Like

Đây là nghề cũ của mình trước khi mình đâm đầu vào học code :v chúng ta có vẻ ngược nhau hehe.
Mình chỉ làm có tầm 1 năm nên không nhận xét nhiều, chỉ là mình xin nhắc: bạn nên tìm hiểu thật kỹ công ty mình định nộp đơn, vì có những công ty (như cty cũ của mình), làm ở đó hầu như rất khó để tiến thêm cho sự nghiệp. Phòng mình có vài người đổi nghề luôn ấy :))

Còn về nghề nghiệp thì mình không có nhận xét. Cá nhân mình vốn không học IT mà học kinh tế, vào công ty là do duyên số thôi.

2 Likes

BA rất hay, rộng và phức tạp như mọi mảng khác trong ngành IT, nhưng mà mình gói gọn lại 2 ý cho bạn dễ hiểu:

  1. BA đúng tầm, có đất dụng võ, hét ra lửa, vai trò lớn ngang ngửa PM trong dự án. Không ai hiểu rõ dự án bằng BA. Lời nói của BA có ảnh hưởng lớn đến quyết định của PM.
    BA thể loại này thì chỉ có thể có trong các cty outsorucing lớn, dự án lớn và dài ngày, các vai trò được phân chia rõ ràng

  2. BA tầm cưỡi ngựa xem hoa, thường thấy QA kiêm BA, ít đất dụng võ, BA làm việc mang tính chất culi, suốt ngày léo nhéo chả ai nghe, thường kiêm luôn ngồi viết documents cho dự án :smiley: Các cty outsource tầm trung hay có loại này (Chứ cty bé thì khỏi cần BA làm gì)

1 Like

Ra mới 1 năm thì nên chú tâm code, lên senior thì hẵng bắt đầu làm cái này
Ở Việt Nam chả ai dám mời 1 nhóc mới ra trường 1 năm làm cái này đâu, thật sự đấy

1 Like

Ồ không, bạn mình nhiều người còn chả học code vẫn làm BA bên Fsoft nhiều chứ, cũng không có kinh nghiệm luôn. Còn các công ty lớn hơn thì mình không rõ lắm

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?