Tư vấn ngành học BA

Em chào anh chị đang công tác trong lĩnh vực BA.

Em là sinh viên năm 3, và đang tìm hiểu về BA. Theo thông tin trên FB và Google, em thấy nhiều khóa học về BA cơ bản đến nâng cao, tuy nhiên, đánh giá khách quan của hầu hết anh chị em là có hai nơi có thể gửi gắm thanh xuân:

  • Bacs
  • Apex Global.

Anh nào nào đang học, đã học cho em xin review sơ bộ được không ạ? Em đang gom lúa để đi học khóa cơ bản. Với sinh viên tự kiếm tiền để đóng phí như emnên hô biến một phát đóng kháo Cơ bản và Nâng cao là hết 5tr9 + 7tr6. Lương đi làm của em phải dành dụm thêm mới có khả năng thanh toán học phí. Em cảm ơn anh chị chia sẻ kinh nghiệm và ngành nghề BA này. Em đã tham khảo qua một vài Blog về kiến thức cũng như chia sẻ về các kiến thức cần học khi trở thành một BA thực thụ, nhưng em vẫn còn hoang mang quá ạ.

Em là một người có nền tảng và tư duy lập trình khá ổn, hiện đang tìm hiểu thêm một chút về UX/UI (dự định học khóa sau Tết, kéo dài khoảng 7 tháng). Trong quá trình đó, em vừa rèn luyện thêm về kiến thức BA, em thấy BA chia rõ ra nhiều cấp độ, tuy nhiên khả năng diễn đạt bằng T.Anh của em chưa tốt, mà các JD tìm việc hiện nay (50% yêu cầu T.Anh). Em cũng tham khảo các thông tin, anh chị làm nghề BA rằng nếu đã xác định đi lâu dài thì T.Anh là không thể thiếu (em cũng dự định học, càng sớm càng tốt).

Em rất yêu thích việc phân tích, viết tài liệu hướng dẫn user cách sử dụng sp, đồng thời là một người đam mê, liên tục tìm tòi những cái mới để học, phân tích logic và kiên nhẫn với mục tiêu.

Một câu hỏi nữa là nếu khả năng UX/UI ổn + BA thì em có khả năng ko bị đào thải khỏi xã hội loài người ko?

Em cảm ơn và chúc anh chị nhiều sức khỏe.

1 Like

Sinh viên mà đi học thêm à, không ổn đâu. Cứ học tốt ở trường, tham gia làm các dự án cùng với bạn bè/ bậc đàn anh đi đã, rồi ra trường xin việc người ta sẽ đào tạo thêm mới đi làm, không phải vào làm được ngay và luôn đâu. Đi học thêm linh tinh ở ngoài, nhiều công ty cho rớt phỏng vấn, họ không đánh giá SV “học thêm” như kiểu phổ thông.
Giờ đi tìm ai đó đang làm BA để hỏi họ xem họ làm như thế nào nhé, mời vài buổi cà phê để họ chỉ cho. Ngày trước mình cũng làm BA nhưng sau đó được/ bị cho đi triển khai các dự án phần luôn, đó là hậu quả của việc mình không phải dân IT nên thường hay suy nghĩ như một người dùng, phần mềm có hay cỡ nào mà rối rắm về giao diện là… vứt.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?