TƯ VẤN : nên chọn java hay c#

anh chị cho em hỏi em muốn lập trình các ứng dụng như phần mềm quản lý nhân viên ,em nên chọn java hay c# mà java ngoài ứng dụng lập trình web ,android, còn có thể lập trình trên window được ko,em xin cám ơn

Java vẫn có thể lập trình các ứng dụng trên windows nhé. Còn việc chọn ngôn ngữ thì anh thấy thằng nào cũng được đối với người mới bắt đầu như em (Vì cả 2 đều na ná nhau thôi).
Một số topic có thể tham khảo:


1 Like

em xin cám ơn anh :grinning:

Hôm trước lướt trên 1 group facebook lập trình nước ngoài. Có 1 thằng newbie hỏi C# hay Java sẽ tốt cho lập trình viên. Một anh có vẻ đẹp trai zô nói: Thế lốp xe hay bánh xe tốt cho xe ?
Hi vọng forum mình sẽ áp dụng cái này vào :grin:

4 Likes

ko có liên quan nha bạn

Ăn phở hay cơm nhỉ :frowning:

1 Like

ăn cháo ,bạn ko giúp ích được gì thì đừng nên bình luận nha

1 Like

Mọi người đang giúp bạn đấy. Bạn đứng trên vị trí người đi hỏi thì hãy bình tĩnh nhận xét vấn đề. Việc chọn ngôn ngữ chỉ là chọn cách thể hiện vấn đề cho máy tính nó hiểu thôi. Còn bạn thích thể hiện như thế nào là quyền của bạn. Ví dụ như bạn gặp 1 thằng biết 1 tỷ thứ tiếng nói gì cũng hiểu (computer). trong khi bạn biết tiếng thái tiếng anh và tiếng lào ( as programing languages). Bạn sẽ nói với thằng đó bằng tiếng nào? Tất nhiên là thứ tiếng mà bạn thích. Vì vậy, bạn không thử xem qua cả 2 thì làm sao bạn biết bạn thích cái nào?
Hãy thử qua nếu bạn thấy nó có vẻ gì đó thú vị. Nếu chọn 1 cái, học, làm quen mà thấy hấp dẫn. Càng học càng ham. Thì ok ngôn ngữ đó sinh ra là để dành cho bạn. Còn nếu càng học mà càng ngại, càng chán. Thì switch. Không thử sao biết đúng không :)))

9 Likes

Đúng rùi,cứ chọn cái nào học cảm thấy vô nhất thì quất thui :wink:

Mình đang chọn java, bạn và mình có thể học chung được không ? mình sẽ nhanh hơn và dễ dàng hơn :slight_smile:

1 Like

học chung như thế nào cơ :))

Mình nghĩ bạn nên thử học cả 2 ngôn ngữ này qua những trang Tutorial như Viet Jack hay Tutorialpoint
Bản thân mình học Java trong trường, rảnh rỗi qua vọc C#, khó quá thì chạy lên msdn, Documentation của thư viện hay xem answer của stackoverflow. Và có được một thành quả nho nhỏ https://github.com/SakaDream/Web-Browser
Cả Java và C# đều lập trình desktop, mobile và web rất tốt. Tuy nhiên mảng desktop thì Java chạy cross platform tốt hơn C# (Nền tảng .NET Core)
Nói chung quyết định là ở bạn. Ngôn ngữ lập trình chỉ là công cụ để thực hiện bài toán / dự án. Một dự án có thể được code / port qua ngôn ngữ khác là chuyện bình thường. Bạn cứ thử ngôn ngữ nào hợp với bạn ban đầu rồi bạn theo nó, sau đó quay lại học hốt cái còn lại cũng rất dễ. Nên học nền tảng cơ bản. Đừng nên học “ngôn ngữ”

Bạn có thể thử học trên trang sololearn, mình đang học java ở đây, miễn phí và rất là vui, sẽ tìm được nhiều người cùng học 1 một ngôn ngữ nào đó như mình, có thể thi đấu (kiểu thách đấu viết code), share code vui, tham gia đặt câu hỏi bài tập cho cộng đồng, lên level khi học kỹ năng mới, mở khóa huy hiệu, khá vui đấy, có gì follow mình trên đó nhé :wink:

1 Like

Hay là học J# xem :))

1 Like

ok để mình nghiên cứu nhé. Mình cũng đang tự cyaf java và tìm các project nhỏ trên mạng code theo thôi :)))

Cái này thì chịn C# nhé. Các phần mềm doanh nghiệp thường sử dụng sản phẩm của Microsoft nhiều hơn và C# trên Windows cũng tốt hơn.
Nói chung, Theo Windows thì C# mà theo Android và Linux thì Java.

Theo mình bạn nên tìm hiểu cả 2. Học cả 2 k phải là wa khó nếu bạn đã nắm vững nền tảng

Mình cũng đã phân vân như bạn khi muốn viết app winform, lựa chọn mình khi đó là: lên mạng tìm hiểu ưu nhược điểm của hai thằng, so sánh, xong rồi dành ra 2 tuần. Mỗi cái học 1 tuần. Sau 2 tuần thấy thằng nào mình thích hơn thì học.

Cuối cùng mình học java :smile:

1 Like

học chung ko bạn, có j kb fb

Mình thì sẽ chọn C# vì mình thích làm game.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?