Tư vấn lập trình game

Em hiện tại đang là sinh viên it năm cuối, lúc đầu em định hướng theo lập trình app mobile, nhưng đến khi thực tập thì tìm không có công ty nên phải sang một công ty chuyên về game thực tập,…cũng được một thời gian thì em muốn chuyển hướng sang phát triển game luôn, em cũng biết cơ bản về unity… nhưng em nghe mấy anh chị đi trước bảo muốn theo game thì phải rất giỏi, theo web hay mobile app thì dễ hơn, mọi người tư vấn giúp em với

1 Like

Quan trọng là bạn thích cái nào, nói luôn anh em dễ tư vấn cho bạn. Bạn thực sự thích mần game thì ai nói bạn làm web bạn không thích thì cũng không hạp. Bạn muốn làm web nhưng mọi người cứ khuyên bạn làm game thì cũng chẳng hay. Mỗi cái đều có ưu nhược điểm riêng. Cá nhân mình hay đi “bơm đểu” cho người khác làm những điều mà mình không làm được, trong trường hợp này thì khuyên bạn học cả hai cho nó hịn. Còn với góc nhìn cá nhân mình thì mần game phải đam mê tại nó hơi khó đòi hỏi bạn phải bỏ thời gian vô ngâm cứu và rèn luyện nhiều hơn 2 cái kia (ý kiến cá nhân nhá, không nhận gạch đá). Nhưng nếu bạn thực sự đam mê làm game thì cứ triển đi, sau học thêm làm web với mobile cũng chả muộn mà.
Nói chung là bạn phải xác định bạn thích cái nào trước đã rồi mới nghĩ tiếp được, chứ mông lung không ổn lắm. Đi xa phải có kế hoạch, bản đồ hoặc ít nhất là cái la bàn điều hướng. Đi lò mò thì ừ đôi khi cũng ra kết quả đấy, nhưng mất nhiều thời gian và công sức lắm.
Well, dù bạn chọn thế nào đi nữa cũng chúc bạn thành công. Nên nhớ đừng bao giờ hối hận vì những điều mình đã làm, hãy nuối tiếc với những điều mình chưa làm được. Chiến đi bạn có ô mô rồi ngại gì vết bẩn ^^.
À mà còn xem xét kinh tế nhá, làm game phải đầu tư quả máy hịn hò phết đấy, tuỳ bạn làm game 2d hay 3d nhưng giờ 2d chắc ít dùi 3d thui. mà 3d thì thôi rồi lượm ơi đấy. 20-30 củ 1 con laptop trong khi chỉ cần 2-3tr cũng có thể làm web ngon ùi, còn mobile app thì nặng hơn web app 1 khúc nhưng thua mần game.
Sorry nhá mình nói hơi dài vì ngày xưa mình cũng như bạn đứng ở cái ngã 3 này. Mình đã từng mần con CS mod CF cho cả quán net chơi và sau lần đó mình thấy không theo nổi nữa nên mình chuyển qua mảng web, thấy hợp nên ở với ẻm tới giờ luôn.

10 Likes

theo MÌNH bạn thích gì thì làm đó, lớn rồi tự quyết định và tự chịu trách nhiệm

5 Likes

Cảm ơn anh, em cũng vừa tiếp xúc với game gần đây thôi, chủ yếu là 2d chứ chưa chạm tới 3d, nhưng em cảm thấy thú vị hơn 2 cái kia…để 1 thời gian nữa xem sao, cảm ơn anh tư vấn ạ <3

1 Like

Cái nào cũng khó cả, vì muốn có trình độ phải khổ công. Còn đam mê sẽ quyết định em muốn theo đuổi cái khó tới đâu.

Như hai bạn trên, chúc em thành công.

8 Likes

đọc xong các bình luận trên em sv năm 2 lú luôn @@

1 Like

Em cảm ơn anh ạ…<3

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?