Tư vấn làm Tester

Em mới vừa ra trường, kiến thức lập trình rất yếu và ko hứng thú với nghiệp code, em định theo bên Tester. Em là con trai, tiếng anh khá ổn TOEIC ~800. Không biết có anh chị nào làm về cái này cho em một lời khuyên về mảng này ạ, liệu sau này có thể phát triển được không ạ. Thanks cả nhà nhiều!

Có cái này phát triển và ngày càng nhiều. Mà chú code yếu thi chắc làm được manual test., nhớ tập trung vào bussness. Đang gặp phải 1 thằng test, chức năng ko lo test, test máy cái vớ vẫn, tạo data rác tùm lum. bực :rage:

2 Likes

Mình có thấy vài tester cũng kiếm hàng nghìn $ tháng (khoảng > 5, 7 năm kinh nghiệm gì đấy).

Có lẽ dân tester trong đây không nhiều để tư vấn cho bạn được,
http://forums.testervn.com/

1 Like

Test thì dễ hơn code. Nếu em có basic về IT rồi thì xin vào các cty chuyên test vừa làm vừa học cũng được. Có 2 dạng: đọc hiểu code, test tất cả các nhánh có thể xảy ra của code; 2 là ko cần biết code như thế nào, chỉ cần hiểu chức năng của hàm va input gồm những giá trị gì, mong muốn nhận được output là gì. Cái này thì có tài liệu design mô tả, nên chủ yếu đòi hỏi khả năng đọc hiểu, phân tích tốt. Làm lâu năm có khả năng phân tích requirement tốt thì có thể chuyển qua BA cũng được.
Cty chuyên test có TMA, gần đây có ShiftAsia (cty Nhat) mới mở.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?