Tư vấn học IT ở trung tâm

Chào anh em, hiện mình đang cân nhắc chuyển việc sang it, cụ thể là lập trình web. Mình có tìm hiểu một số trung tâm ironhack VN, Apetch, Cybersoft, Funix… Học phí cũng tầm 40-50tr, khi có kiến thức thì sẽ tự học sau.
Nhưng nghe 1 số forum anh em bàn luận lại nói không nên học trung tâm, học phí quá đắt và chất lượng cũng bình thường. Nghe xong thấy băn khoăn không biết có nên học không và nếu học thì nên chọn trung tâm nào tốt ạ. Cảm ơn anh em.

Đầu tiên bạn phải xác định bạn sẽ trở thành lập trình viên hay thợ code. Nếu tiếng Anh chưa đủ để đọc sách IT bằng tiếng Anh thì lo luyện tiếng Anh đi đã. Trung tâm KHÔNG thể dạy/ hướng dẫn bạn sử dụng tiếng Anh để đọc tài liệu trong sách, trên Internet. Mình thì chưa thấy ai viết code có lương trên 10 triệu mà không đọc được tiếng Anh - trừ mấy đứa dùng mấy chiêu hắc hiếc/ lừa đảo.

Tiếng Anh không cần phải thật cao siêu để học lập trình, nhưng nếu bạn tiếng Anh kém, chả khác nào bạn không thuộc “bảng cửu chương” khi làm toán, khó khăn trăm bề.

4 Likes

lên đây nghe thêm forum này rồi sao nữa, rồi chốt lại là theo forum nào?

3 Likes

Đối với những người trái ngành mà chuyển sang it thì mình khuyên là nên học khóa ngắn hạn tầm 3 đến 6 tháng rồi tìm cty thực tập mà đi lên. Mức lương lúc đầu có thể sẽ rất thấp. Mình cũng dân trái ngành chuyển sang it cũng phải mất mấy năm mới ổn định cv đc

2 Likes

Cũng có đi dạo đâu đó để xem review về mấy trung tâm mới thấy nhiều người thắc mắc trên các diễn đàn, nhưng câu trả lời thì có nhiều luồng ý kiến nên mới lên đây hỏi thử xem thế nào.

nếu Bạn là newbie chưa biết tý gì về lập trình nên học trung tâm hay nói cách khác nên học có người thật kèm để tiết kiệm thời gian, khi hiểu về lập trình rồi thì tự học.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?