Tư vấn hiện trạng đang xem xét buộc thôi học

Em đang là sinh viên trường cao đẳng , hiện tại e đã bị cảnh cáo lần 1 vì rớt môn nhiều và học kì vừa rồi cũng v nhưng chưa hiện lên cảnh cáo đợt sau . Hiện e chuẩn bị đăng kí học phần mới thì hiện trạng thái đang xem xét thì em nên làm như thế nào ạ . Em xin lỗi vì phát hiện lúc khuya quá nên tâm lý em đang sợ và hoảng nên em chỉ biết cầu cứu hỏi mng ạ , mong mng thông cảm cho em

Có một chu trình gọi là SARA, khi ai đó gặp một vấn đề không mong muốn:

  • Shock (sốc): cậu đã trải qua khi viết topic trên
  • Anger (tức giận): cậu có thể sẽ tức giận với bản thân, sao lại để mình ra nông nỗi này.
  • Resistance (phản kháng): cậu có thể sẽ trách ngược lại trường sao lại có cái luật vớ vẩn thế, hoặc trách những yếu tố bên ngoài khiến cậu trượt môn.
  • Accept (chấp nhận): cậu chấp nhận điều này đã xảy ra, và đi tiếp.

Đấy lần lượt là những bước cậu sẽ trải qua khi cậu đón nhận tin này. Cậu sẽ chỉ có thể suy nghĩ làm gì tiếp khi cậu ở bước cuối cùng: chấp nhận điều tồi tệ đó.

Thực ra, bọn tớ không giúp được gì cậu đâu.
Tất cả những gì cậu có thể làm giờ là:

  • Chờ đợi thông tin chính thức.
  • Chấp nhận rằng cậu có nguy cơ bị đuổi, và cân nhắc cậu sẽ làm gì tiếp theo trong TH đó.

Tớ nghĩ cậu biết rõ cậu đã làm gì để tự đặt mình vào tình cảnh này. Cậu cũng đã biết nếu cậu có cơ hội thứ 3 (cậu đã có cơ hội thứ 2, và cậu có thể đã thất bại), cậu sẽ làm gì.
Nếu TH tồi tệ kia xảy ra, cậu chắc chắn cần suy nghĩ tích cực, và chia sẻ điều này với gia đình cậu. Mọi người sẽ theo đúng chu trình SARA ở trên, nhưng khi tới bước chấp nhận, đó là những người duy nhất sẽ giúp cậu vô điều kiện.

Cậu cần hiểu việc bị đuổi không phải là tận thế, cậu hoàn toàn có thể làm lại. Đây là bài học rất lớn cho cậu, rằng nếu cậu không nghiêm túc trong việc học tập, cậu không đi tới đâu cả. Thế nên, cố tới bước chấp nhận sớm nhất có thể, suy nghĩ nghiêm túc và tích cực xem cậu muốn làm gì trong tương lai.
Chỉ có cậu mới biết cậu muốn gì thôi.

Hi vọng chia sẻ trên giúp cậu!

5 Likes

Bạn phải bình tĩnh và vạch ra chiến lược học tập cho chỉn chu, cứ đăng ký các môn mới, còn các môn đang nợ…sắp xếp nó trả từ từ, không ôm đồm quá nhiều môn. Tránh trường hợp môn mới học chưa xong thì học thêm môn cũ sẽ giống hoàn cảnh cũ. Có nhiều thứ khác bên ngoài có thể đã tác động bên ngoài làm chểnh mảng việc học của bạn, cố gắng sắp xếp nó nhé.

1 Like
  1. bạn học vì mục đích gì?
  2. bạn mong đợi mọi người sẽ giúp bạn như nào? một bí quyết gì đó giúp bạn qua môn chăng?
  3. Nghĩ mà xem, bạn đã học như thế nào mà bị cảnh cáo như thế? Kết quả quá rõ ràng, đều do yếu tố khách quan, bản thân bạn tự buông bỏ việc học của bạn thì người khác giúp kiểu gì?
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?