Tư vấn định hướng về ngành

Em đang học về system và muốn học thêm lập trình nữa nhưng trong đầu em nó lại rẽ ra 2 hướng đó là làm DevOps hoặc hacker ( nói cho oai thôi các bác =))). Bây giờ em nên theo hướng nào thì hơn ạ, em xem trên mạng thì thấy có DevSecOps nhưng kiến thức nhiều như vậy thì học sao nổi :3 với lại ở VN không thấy ai tuyển DevSecOps cả!!!
Mọi người tư vấn hộ em với :smiley:

Bạn học về system là ngành gì vậy nhỉ, mình tưởng system trong phải biết lập trình trước chứ. Theo mình nếu am hiểu rõ về system trong “operating system” thì theo hướng Sec tốt hơn, nhưng đòi hỏi phải biết khá sâu và giỏi. DevOps mình chưa có cơ hội tìm hiểu nên không dám khuyên gì :slightly_smiling_face:

ngành kiểu như quản trị mạng ý bạn, ngành này thì không cần lập trình cũng đc. À bạn có thể nói cho mình về sự khác nhau giữa lập trình của Dev và Sec khác nhau như nào không. Ví dụ như trình độ hay Sec có cần học sâu như Dev không hay phải học sâu hơn :v

Đa số Sec cũng từ Dev mà ra á bạn, và đều phải lập trình. Sec cần mức độ chuyên sâu khá cao về 1 mảng cụ thể (ví dụ như về OS hay network…), còn Dev cần biết rộng hơn và áp dụng những công nghệ mới… Tạm thời mình biết chỉ vậy thôi.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?