Tư vấn định hướng nghề nghiệp IT

Chào các thím.Em là sinh viên năm 3 ngành IT.
Skill : Java và mọi thứ về Java.
Trình Độ: Advance.(thang 10 thì em dc 5 thôi).
E đang loay hoay hằng đêm định hướng lại bản thân và nghề nghiệp.E tin rằng điều em đang băn khoăn cũng là điều mà nhiều thím quan tâm.Mong các thím lớn tuổi đã đi làm và có nhiều kinh nghiệm giúp đỡ.
Em học Software Engineering.
Nói qua về bản thân em:
Mạnh:
Quyết đoán, độc lập.:canny:
Khá hòa đồng, thân thiện. :sexy:
Thích nói, ngoại giao, tìm kiếm mối quan hệ, tranh luận về 1 vấn đề dựa theo khía cạnh khoa học.Không đem cảm xúc cá nhân vào cuộc tranh luận.:nosebleed:
Khả năng thuyết trình tốt, tự tin, thoải mái, biết cách làm buổi thuyết trình sôi động.(E đang bị lắp do nói quá nhanh, Hết hơi khi nói 1 câu dài,đang fix) :smiley:
Thích nơi sôi động, cái gì đó tự phát đôi khi bốc đồng.:adore:
Luôn nghi ngờ điều gì đó.Kể cả những điều được cho là chân lý.:sogood:
Đặc biệt thích nghi rất nhanh với cái mới,môi trường mới, học nhanh.(em viết 1 soft nhận diện màu rubik trong mấy ngày tết, trước đó chưa biết gì về nó cả), khá linh hoạt.:shame:
Tự Tin vào kiến thức và lời nói của mình.:adore:
Cảm Xúc cân bằng, không sáng nắng chiều mưa giữa trưa có bão.:beauty:
Suy nghĩ khá tự do, linh hoạt, sẵn sàng thay đổi, thử nghiệm.Làm việc có mục đích.:chaymau:
Yếu
Không thông minh.:stick:
Trí nhớ không tốt, khá đãng trí.:sosad:
TỰ nuông chiều bản thân.:pudency:
Không thích/muốn làm theo lệnh hay tuân theo ai/cái gì đó.:((
Hay nghi ngờ bản thân, self-blaming.:shot:
Ghét ai thì muốn lôi kéo cả thế giới cùng phe với mình.:hang:
Khá ác, cái gì không vừa măt chỉ muốn giết/vứt luôn.:plaster:

Điểm mạnh/yếu của em là như vậy.ANh/chị/thím có kinh nghiệm trong việc nhìn người có thể để lại vài lời vàng ngọc, giúp em định hướng suy nghĩ và nghề nghiệp.
Em cảm ơn :byebye:

1 Like

năm 3 rồi mà chưa có định hướng là hơi muộn đấy

Thứ nhất anh nghĩ em không quan tâm những gì đang diễn ra.
Thứ 2 em muốn tỏ ra thật thà khiêm tốn nhưng em quên là trên diễn đàn nhiều anh em qua giai đoạn của em rất xa. Em không thật, hoặc em nhìn xa khả năng của mình hiện tại.
Định hướng là của em, em không quan tâm xin ý kiến làm gì?
Hãy thật thà, tập nhìn đúng, lắng nghe và suy nghĩ em tự có lối đi đó mới thật là con đường của em.
Có thể anh cho em gáo nước lạnh nhưng anh nghĩ em cần thứ này hơn là một lời khuyên.
Em chưa ổn định được cái gì thì định hướng làm chi.

2 Likes

Không quan tâm những gì đang diễn ra? ý anh là sao?.

Bao nhiêu đây là đủ giết chết mọi nhân tài rồi em.
LTV không làm theo cảm tính, người sử dụng đôi khi trình độ tin học rất hạn chế. Em phải biết lắng nghe và tạo ra sản phẩm phù hợp. Không có kỷ luật thì không làm việc được, dễ bị cô lập rất nhanh. Đây là ý kiến cá nhân của anh, không thích em có thể bỏ ngoài tai.

1 Like

java web cái nếu muốn làm android thì máy khá một tý có ssd ko ngồi lâu lắm

Anh thấy điểm mạnh và điểm yếu của em mâu thuẫn quá. Nếu em thật sự có những điểm mạnh như em nói thì em không phải lên đây hỏi câu này đâu. Có vẻ em đang tự huyễn hoặc bản thân thì đúng hơn. Đừng tỏ ra thông minh trong khi tự nhận mình là kém thông minh.

Lời khuyên chân thành dành cho em, hãy biết lắng nghe, lắng nghe những góp ý chân thành từ người khác, lắng nghe chính bản thân mình. Hạ cái tôi của mình xuống để mà học hỏi tiến bộ.

Còn định hướng nghề nghiệp thì em giỏi java, tự tin kiến thức của mình thì ra làm java thôi, hoặc học thêm các kiến thức khác, kiến thức không bao giờ là thừa. Lên các trang việc làm, internship để nắm được các yêu cầu của nhà tuyển dụng, từ đó chuẩn bị kiến thức, kỹ năng cần thiết cho bản thân. Năm 3 thì chịu khó đi thực tập, nếu được thì đi nhiều công ty càng tốt giúp em làm quen với các tool và môi trường thực tế và hiểu bản thân hơn.

1 Like

Hello,

  1. Bài viết dài, bên nên chịu khó format để cho dễ đọc
  2. Nếu là bài viết nghiêm túc, nên hạn chế dùng các emotional icons không cần thiết
  3. Những cái điểm mạnh và yếu bạn liệt kê bên trên không liên quan gì lắm với câu việc “[Tư Vấn] Định hướng nghề nghiệp IT” cả. Kiểu như hỏi: mình thích ăn mì và ghét uống trà đá, vậy làm developer có phù hợp không?
  4. Để xác định điểm mạnh và yếu của bản thân, bạn nên làm một vài bài test về tính cách (google) và hỏi những người xung quanh để xin nhận xét của họ. Mình tự đánh giá về bản thân mình thì sẽ không phản ánh đúng và sẽ có nhiều mẫu thuẫn (ngộ nhận)
  5. “[Tư Vấn] Định hướng nghề nghiệp IT” chung chung quá, không biết nên tư vấn thế nào cả. Trước khi bạn nhờ tư vấn, bạn nên suy ngẫm ra vấn đề cụ thể, thì mới nhận được những thông tin tư vấn có ích

Skill : Java và mọi thứ về Java. <-- Này có thể gọi là Expert Java Programmer hoặc Java Guru rồi, sinh viên năm 3 thường không đạt đến được
Trình Độ: Advance.(thang 10 thì em dc 5 thôi) <-- 10 = Expert/guru, 1 = trainee/junior, bạn 5/10 thì tương đượng mid level developer rồi đó

Tóm lại, là chưa rõ bạn muốn gì một cách cụ thể và gặp vấn đề gì, nên chắc khó tư vấn đươc

[Quảng cáo] Anh chị em tìm job IT thì ghé www.jobseekers.vn ủng hộ nha. Đã update: ứng viên apply thì sẽ có message trả về inbox với email của HR trong đó. Ứng viên có thể liên lạc trực tiếp HR để hỏi thăm về tình trạng CV của mình

3 Likes

giống giống mình đấy… Mình năm nhất thôi =))

1 Like

Theo anh thấy thì em chỉ đang ở giai đoạn thích chứng tỏ bản thân, thích hơn thua, thích nhanh thôi, chứ chưa đến giai đoạn lắng nghe và thấu hiểu, suy nghĩ kỹ rồi mới hành động. Đó là tính cách chung của các thể hệ trẻ(tiền mãn teen). Sống chậm lại, lắng nghe nhiều hơn, em sẽ còn học được từ những người khác nữa, họ có thể không giỏi chuyên môn bằng em, nhưng họ giỏi về kết nối, con người, thời đại v.v. Đó là về soft skills em cần cải thiện.

Còn về định hướng nghề nghiệp, nếu em tự tin về Java đến thế, thì có thể đến gặp anh làm buổi trò chuyện, biết đâu có cơ hội hợp tác. Còn không thì anh nghĩ với những điểm mạnh vậy em cũng có thể tự quyết mình muốn gì.

1 Like

Đang đọc từ trên xuống đến câu này thì thôi rồi…

Có lẽ em nghĩ những gì em viết sẽ gây ấn tượng cho người khác nhưng anh chưa thấy gì ấn tượng cả vì có khá nhiều điểm mâu thuẫn. Ví dụ:

anh có thể nói rõ ý anh muốn nói là gì không ạ :smiley:

Tới đây chú còn cười mà bơi vào thì mình chịu rồi đấy, mấy anh em ở trên rất thẳng thắng, em khi xin việc nhớ vụ này. Kiềm chế cảm hứng bản thân đừng chơi nổi quá người ta nói em tỏ ra nguy hiểm bỏ chạy hết, không thì cho em đi luôn. Em mất tập trung nhiều quá, cho mình một khuôn khổ dồn sức vào đó thôi. Chiến thắng bản thân là thành công vẻ vang và tuyệt vời nhất rồi.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?