Tư vấn đăng ký học phần

Chào mọi người, em đang học ngành CNTT văn bằng 2 hình thức đào tạo từ xa (em vưa làm vừa học), sắp thi học kỳ I. Học kỳ I em học 3 môn: Mạng máy tính, Nhập môn lập trình, Xác suất thống kê. Khi học em cảm thấy hơi bị quá sức (em phải đọc thêm sách và xem video bài giảng nhiều lần mới tạm hiểu), và em đoán khả năng của em thì học kỳ I này có lẽ đủ qua môn.
Hiện tại trường đang cho đăng ký học phần học kỳ II gồm 4 môn: Lý thuyết đồ thị, Hệ thống máy tính, Cơ sở dữ liệu, Kỹ thuật lập trình. Em có nên chỉ đăng ký 3 môn để có thể học tốt hơn không ạ? Và em cần chuẩn bị gì để học tốt những môn này? (em có 1 kỳ nghỉ ngắn giữa 2 học kỳ)
Khả năng toán của em không tốt nhưng em rất muốn học tốt CNTT, mong được mọi người giúp đỡ ạ

Học từ xa thì việc nỗ lực cá nhân nhiều lắm bạn nên để học tốt thì bạn nên giảm 1/2 lượng tín chỉ (có thể hỏi trường xem là có thể đăng kí tín chỉ tối thiểu là bao nhiêu?) Còn lại vào lúc học thì cố gắng đọc bài trước rồi đến giờ học, nghe bài giảng rồi thảo luận, đừng để mình bị động. Các môn ở đây toàn là môn cơ sở thôi, cố gắng lên. Tranh thủ kết bạn trong lớp để biết có người đồng hành chia sẽ tài liệu này nọ, lúc “bí” bài quá có thể hỏi họ, hệ từ xa có hai hình thức: 1 là học online - lúc thi thì tập trung ở trường; 2 là học trực tiếp tại trường vào cuối tuần. Không biết bạn học theo hình thức nào?

1 Like

em cảm ơn ý kiến của anh, em học online vào tối cuối tuần, thi giữa kỳ onl (làm kiểm tra/ nộp đồ án) và thi cuối kỳ tại trường ạ
Anh có thể gợi ý cho em là nếu trường cho phép đăng ký ít tín chỉ thì em nên chọn môn nào để đăng ký trong học kỳ II không ạ?
em vừa hỏi trường là đăng ký tối thiểu 14 tín chỉ (3 môn) ạ, và trường có nhắc em là thời gian học tối đa 4 năm (nếu em học theo đúng tiến độ trường đề nghị là 2,5 năm kết thúc ạ)

1 Like

Môn Lý thuyết đồ thị khá nặng đấy bạn, nó là 1 nhánh của Toán, nhiều khái niệm mới nữa.

2 Likes

Nếu bạn đang vướng thời gian đi làm, không thể chu toàn được việc học thì mình nghĩ chỉ nên đăng kí tín chỉ tối thiểu = 14 tín chỉ để vừa học vừa làm.

Theo mình thì tạm thời lấy 3 môn đầu tiên học trước, rồi để học kì sau học môn Kỹ thuật lập trình sau cũng được, không ảnh hưởng nhiều. Còn nếu bạn kham nổi thì chơi luôn 4 môn. Sắp xếp thời gian rảnh ngồi xem bài trước. Tranh thủ kì học nào bạn nhắm bận thì đăng kí tín chỉ tối thiểu, còn kì học nào rảnh nhiều thì đăng kí học hết để tối ưu thời gian ra trường :slight_smile:

Tranh thủ lúc đi thi hết kì, kết bạn zalo, fb của mấy người bạn học chung để bài vở chia sẽ lẫn nhau, học từ xa khó ở chỗ ít bạn bè để hỗ trợ bài vở.

1 Like

Do trong 4 môn thì chỉ có môn hệ thống máy tính 2 tín chỉ nên em đã đăng ký hết 4 môn
Đúng là học kỳ I em toàn tự học 1 mình (em khá nhát) nên khá là khó khăn và cũng không hỏi bài được ai
Lời khuyên của anh rất có ích cho em, em sẽ áp dụng vào thời gian tới
Cảm ơn anh đã giúp đỡ ạ

cảm ơn bạn, nếu được cho mình xin tip học môn này với nhé, không biết nó có dùng nhiều kiến thức toán phổ thông không

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?