Tư vấn chuyển mảng sau 1 năm đi làm

Xin chào mọi người. Hiện tại mình 23 tuổi và đã ra trường được tẩm 8 tháng, đang làm việc theo mảng System và Network cho phòng nghiên cứu của một công ty liên doanh nhà nước mình không tiện nói tên.

Tuy nhiên, mình thực sự không thích mảng hiện tại, hiện tại mình đang có dự định chuyển hướng lập trình nhúng. Trước ở trường mình theo học ngành viễn thông nhưng hầu hết đam mê mình dồn hết cho lâp trình và mảng vi điều khiển nhưng do một thời gian dài không code mình có trở nên lấn cấn một tí nên không biết bắt đầu lại từ đâu.

Mong mọi người cho mình ý kiến nên tìm hiểu lại những gì để có thể theo mảng nhúng. Và không biết công việc của một Embedded programer cụ thể là làm gì.

lên các trang tuyển dụng như ITviec hay topdev xem các JD của công việc mình định chuyển đổi, coi người ta yêu cầu cái gì thì học/nghiên cứu cái đó

2 Likes

Thanks bạn. Mình cũng có tham khảo qua nhưng mình thấy đa số các công ty thì chủ yếu tuyển seinor nên đưa ra yêu cầu khá cao. Hiện tại mình đã xác định khi chuyển là sẽ bắt đầu ở mất độ thấp nhất là fresher rồi nên cũng hoang mang lắm. Hiện tại mình đang tập trung ôn C++ và thuật toán trước khi tập trung vào các xòng chíp nhúng.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?