Tự học lập trình có được không?

Chào các anh chị, em đang hoang mang tự mình cố gắng học lập trình có thể có kết quả được hay không. Em học hết lớp 9 nghỉ. kiến thức về toán thì dở tệ. Giờ em lên SG học theo chú của em cũng là một lập trình viên làm cho 1 cty của nước ngoài. Chú chỉ dẫn và rèn luyện cho em những thói quen để thay đổi tư duy tốt hơn để học, nhưng không biết khả năng của em có thể theo được tới cùng hay không. Thật sự em rất muốn học được lập trình, nhưng không biết là phải học những cái cơ bản nhất là gì và học ở đâu. Em cần phải học bổ sung những kiến thức gì cần cho lập trình ?

anh nghĩ em đã muốn hướng theo lập trình sớm là rất tốt,hơn nữa lại có người thân định hướng cho chứ không phải tự mày mò nhiều thứ.

  • Ban đầu em nên chọn 1 ngôn ngữ lập trình để học (c , python, java),làm những bài tập cơ bản ban đầu để hiểu cấu trúc
    1 chương trình,các toán tử,flow di chuyển
  • Sau khi đã có kiến thức nền thì em có thể bắt đầu xây dựng 1 chương trình riêng mà em thích như làm 1 trang web về bán hàng, xây dựng 1 app đọc báo, viết 1 trò chơi, trong quá trình xây dựng em 1 bài toán thực tế em sẽ vỡ ra nhiều điều và có thể học hỏi được thêm nhiều thứ để lấy kinh nghiệm…
  • Trong quá trình học thì ban đầu nếu khó quá thì em có thể đọc các tài liệu tiếng việt, song song với đó thì cố gằng tìm hiểu thêm các tài liệu tiếng anh,vừa để nâng cao đầy đủ kiến thức hơn,vừa là để rèn luyện. Cố gắng luyện thêm ngoại ngữ thì sau này có thể em không giỏi lập trình nhưng vẫn sẽ có thêm nhiều cơ hội.

Chúc em thành công!

1 Like

ưu tiên học tiếng Anh trước, ít nhất là đọc dc sách, tài liệu tiếng Anh về lập trình

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?