Tư duy chậm có nên học lập trình?

Em là một người có khả năng tư duy kém, học chậm, không được thông minh và ít hoặc không có khả năng sáng tạo. Em chỉ có thể lấy cần cù bù lại thông minh, học lại và cố gắng phát triển những gì mà người khác đã làm rồi mà thôi các anh chị ạ ^^.

Theo anh chị , một người kém như thế liệu có hợp để học CNTT không ạ. Em tính năm sau thi vào ngành CNTT của UIT hoặc sư phạm hcm tùy theo mức điểm em đạt được.

Nếu bạn giỏi toán thì học rất nhanh. Nhưng không giỏi thì rất phức tạp tốn thời gian để giải quyết vấn đề. Bạn có thể theo lắp ráp máy tính cũng được, không đòi hỏi tư duy cao để giải quyết vấn đề. Nhưng có quyết tâm thì sẽ thành công không cần tư duy hay không.
Còn sư phạm thì mình chỉ khuyên là không nên vào.

1 Like

Mình học toán cũng bình thường, trên mức trung bình, mấy bài toán tư duy cao thì hơi khó đối vs mình, mình học không nhanh, học hơi chậm ^^

Biết mình biết ta trăm trận trăm thắng chúc bạn thành công

1 Like

Không nên, học giỏi toán thì học toán rời rạc với toán cao cấp cảm thấy không nản, thuật toán(A*, Robinson, duyệt cây) nó giống mấy bài toán cấp 3 ấy, phải hiểu thuật toán thì mới cài đặt được, toán và tiếng anh đọc dịch là 2 môn cần có, khả năng mày mò tự làm web, phần mềm là môn thứ 3. Thiếu gì ngành chỉ cần “siêng năng thuộc bài” là làm được việc.

Em nghĩ những điều anh nói em có thể cố gắng làm đc.

Đừng cố em trừ khi cố làm thứ em thích, em vào uit, năm đầu còn ổn với toán rời rạc, đại cương, bắt đầu học hệ điều hành, mạng với nguyên lý, em cũng cố nhưng rồi em sẽ có tâm lý “sao bạn mình thông minh quá vậy?” dần tự ti mình không giỏi (thực ra mấy thuật toán, mấy bạn học khá toán đọc nhanh hiểu hơn vì họ quen rồi, họ siêng đọc sách toán, đọc và dịch ), còn môn thứ 3 siêng làm web, app thì dù không giỏi thuật toán cũng làm thợ vừa đọc vừa code, vừa hỏi.

Em ko phải là người học tệ môn toán anh ạ, chỉ có điều em ko phải là người thông minh, hiểu nhanh vấn đề được thôi. ^^

1 Like

Bạn giống mình ghê…Học tốt môn Toán mà tư duy chậm…Bài kiểm tra toàn làm ko kịp giờ mà xong nhìn lại bài easy vl…giỏi không giỏi dốt cũng không dốt…nửa nóng nửa nguội khó khăn lắm bạn à !!

Theo như bạn nói thì chắc bạn còn giỏi hơn tui. Tui cực dốt nát môn toán nhưng k biết đam mê của mình là gì nên chọn đại. Khi bạn học bạn sẽ thấy có nhìu ng giỏi ,bạn k đu theo kịp sau đó bạn bị tự ti mặc cảm r buông xuôi theo. Cái này mình k phải chê bạn hay gì nhưng mà hãy chọn thứ đang là thế mạnh của mình

chỉ cần là thực sự thích thì sẽ làm được thôi, vì vấn đề đặt ra ko nhất thiết là mình phải suy nghĩ để giải quyết, search là có ngay thôi, quan trọng nhất vẫn là cần cù

1 Like

Toán rời rạc học mà hiểu là ổn rồi, còn muốn giỏi thì nó cần yếu tố bẩm sinh nhiều

2 Likes

Em mất gốc tiếng Anh ( mù tịt) nhưng học toán khá tốt. Không biết có học lập trình được không ạ

Qua đây đọc nha:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?