Truy cập web mà không bị nhà mạng dòm ngó?

nhân sự kiện các nhà mạng cấm truy cập web xxx em có 1 số câu hỏi như sau:

như hình trên bình thường nếu ko dùng vpn và dns server khác thì mặc định đường đi sẽ là từ router đi qua server của nhà mạng ở đó nó sẽ kiểm tra xem ta muốn truy cập địa chỉ nào rồi nó sẽ tìm đường để truyền dữ liệu đến đúng đích , và trong quá trình này thì nhà mạng cũng biết được ta muốn truy cập vào những ứng dụng gì và sẽ chặn các ứng dụng trái phép, nhưng nếu ta sử dụng 1 vpn server hoặc ta fake ip sang 1 máy khác thì đường đi sẽ diễn ra như thế nào?
dữ liệu có phải đi qua server của nhà mạng ko ? trong trường hợp này em đã test thì fake ip xong thì vẫn vào đc các web cấm nhưng ko biết chắc là nó có đi qua server nhà mạng hay ko
và làm sao để biết chính xác dữ liệu của ta kể từ khi xuất phát từ máy của mình và đi đến đích thì đã đi qua nhưng server nào?

3 Likes

Sài traceroute. Các câu còn lại chắc bạn tự mò đc. mà người ta chặn ip máy chủ chứ ko ai đọc luồng dữ liệu làm gì cho tốn cpu

3 Likes

Bản chất VPN cũng phải gửi gói tin đi qua các node thuộc hệ thống mạng do ISP quản lí.
Lí do dùng VPN an toàn là vì gói tin được mã hóa mạnh trong lúc chuyển từ máy bạn giao tới VPN, lớp mã hóa này tạo ra một đường hầm giữa máy bạn và VPN server, bởi các node của ISP chỉ có thể chuyển gói tin đi chứ không thể nào can thiệp hay đọc gói tin để biết ip nguồn và nội dung truy vấn. Do vậy, dùng VPN cũng có tác dụng che giấu IP thật của bạn, dẫn tới tường lửa nằm giữa bạn và VPN bị mất tác dụng.

Fake ip thông thường chỉ dùng thông qua proxy, bản chất các gói tin lưu chuyển giữa máy bạn và proxy vẫn bị ISP quản lí các node mà gói tin đi qua đọc được. Nếu có tường lửa nằm giữa bạn và proxy server, bạn cũng sẽ bị chặn hoặc theo dõi như thường.

Vì thế ai cũng nhao nhao khi máy tính lượng tử xuất hiện, vì khi mã hóa có thể bị giải mã trong thời gian thực thì VPN không còn tác dụng.

Tor là một dạng tương tự VPN nhưng bảo mật tuyệt đối vì nó giống như 1 chuối nối tiếp nhiều mạng VPN mã hóa khác nhau tham gia trung chuyển và thường xuyên thay đổi các mạng này, dẫn tới tốc độ truy cập cực chậm.

3 Likes

Người ta sẽ áp dùng máy tính lượng tử vào mã hóa VPN trước khi dùng máy tính đó để giải mã.

4 Likes

thanks anh em hiểu rồi , vậy là khi dùng vpn nó sẽ tạo 1 đường hầm đi từ pc đến vpn server và mã hóa dữ liệu trên đường đi nên dữ liệu sẽ ko bị đọc dọc đường

2 Likes

Tạo một con VPS rồi lướt web trên chính con VPS đó. hoặc cài VPN trên máy của mình rồi kết nối đến VPS rồi cài tiếp VPN trên chính con VPS :)) IQ ∞

4 Likes

Thật ra họ sẽ cần những phương thức mã hóa và trao đổi khóa mới mà ngay cả máy tính lượng tử cũng phải chịu thua

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?