Trong vòng 7 năm tới (2028), làm game indie có phát triển mạnh ở Việt Nam không?

Theo như mọi người nghĩ thì trong vòng 7 năm tới (2028) thì làm game indie có phát triển mạnh ở Việt Nam không?

Không, vì trẻ con lúc đó chơi cái khác rồi, không chơi game nữa. Nếu chơi game phải là game AAA mới chơi

4 Likes

có lẽ là vậy vì cloud gaming lên ngôi

1 Like

đoán được gì ai cũng giàu cả rồi

6 Likes

Theo như cậu nghĩ, nếu ai trả lời “có”, và 7 năm sau game indie ở VN phát triển mạnh thật, người đó có phải là chuyên gia dự đoán xu hướng không? Hay đó chỉ là đoán mò gặp hên? :smile:


Tớ đoán cậu cũng có câu trả lời giống tớ, làm sao mà biết được? 7 năm là quãng thời gian rất dài, cậu không thể nói được cậu có thể có khởi nghiệp thành công hay không, hay có trong tay vài miếng đất không phải trong monopoly. Đến tương lai của cậu, vốn là thứ cậu làm chủ, cậu cũng không biết được, thì sao cậu biết được tương lai của 1 thứ không phải do cậu làm chủ? :smile:

Có lẽ sẽ tốt hơn nếu cậu cứ tiếp tục học làm game indie nếu cậu thích, mà không cần quan tâm 7 năm nữa ngành này sẽ ra sao. Như @kisuluoibieng có nói những lời thông thái, đoán được thì ai cũng giàu cả rồi :smile:

3 Likes

câu hỏi không phải là sau 7 năm tới thì giới game indie của việt nam có phát triển không? mà nên hỏi theo làng game indie việt nam như thế nào? và làm gì để 7 năm tới phát triển mạnh (nếu chưa mạnh).

mọi người ở đây không phải là tiên tri, mọi người ở đây là kỹ sư. nên mọi người thích những câu hỏi giải quyết vấn đề chứ không phải tiên đoán tương lai

2 Likes

Theo quan điểm của mình thì game indie sẽ không phát triển ở Việt Nam.
Lý do:

  • Xu hướng game ở Việt Nam là game online, chơi theo cộng đồng, thi đấu đối kháng và thi đấu quốc tế. Đặt biệt là các game online thu hút nhiều… trẻ trâu. Các thể loại game indie theo mình biết đều là offline.
  • Ở Việt Nam và châu Á nói chung có xu hướng chuộng game đồ họa đẹp mắt, chạy đua cấu hình. Ngược lại, mình thấy các thể loại game 8bit, đồ họa thấp như MineCraft hay Realm of the Mad God lại được ưa chuộng ở phương Tây hơn. Bù lại cho cấu hình thấp thì các game này có cốt truyện hoặc lối chơi độc đáo.
  • Điều cuối cùng là thị trường game Việt Nam có xu hướng vù dập, bới lông tìm vết và chỉ trích các sản phẩm game của người Việt, ví dụ như Fappy Bird, hay 7554.

Mình nghĩ yếu tố dân số và văn hóa ảnh hưởng khá lớn đến các lý do trên.

Vì vậy, nếu bạn muốn phát triển game indie thì nên hướng tới thị trường quốc tế hơn là thị trường Việt Nam.

Ps: Các bạn hay có xu hướng chọn ý kiến chung chung và né tránh kiểu dự đoán theo quan điểm cá nhân vì không chắc chắn được tương lai. Mình nghĩ sẽ tốt hơn nếu các bạn đưa ra các luận điểm để làm rõ vấn đề, dù kết quả cuối cùng có thực sự sai đi chăng nữa, thì chúng ta cũng có thể học được điều gì đó từ sai lầm.

Câu chuyện bịa nho nhỏ: Khi được hỏi về giá vàng tuần tới sẽ tăng hay giảm, phóng viên phỏng vấn 3 chuyên gia:

  • chuyên gia người Anh trả lời là tăng vì các thử nghiệm vacxin gần đây cho kết quả không mấy khả quan, tỉ lệ sốc thuốc quá cao;
  • chuyên gia Mỹ lại cho rằng giá vàng giảm do lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng vọt lên 1,75%;
  • chuyên gia Việt Nam nhận định giá vàng sẽ… khó dự đoán trong tuần tới do nhiều yếu tố vĩ mô tác động qua lại.
5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?