Trong tương lai, liệu app, game trên web sẽ thay thế hoàn toàn app, game trên máy tính?

Anh chị có ý kiến gì về ở trên ?

Bài tập làm văn à?

Hình như đề hơi sai sai.

Đề sai gì bạn ? Bạn không thích xin đừng nói lời cay đắng ^^

Mình nghĩ là app, game trên điện thoại mới thay thế được app, game trên máy tính chứ, nên khi nhìn thấy “web” mình mới cảm thấy sai sai.

Ai bảo mình không thích đâu :v

1 Like

Mình mới sửa tại tiêu đề cho rõ hơn

Hi Thành Lê.

  1. Tương lai thì không nói trước được,
  2. Nhưng theo mình trong vòng 20-30 năm nữa thì không.
2 Likes

Theo mình . Dần dần.cả cái máy tính bị thay thế luôn ấy chứ mỗi game app đâu. Cái gì cũng vứt lên mây . xong máy tính điện thoại chỉ cần đủ cấu hình cài đúng 1 cái trình duyệt.mọi thứ kéo từ mây ra làm xong vứt vào. Cái gì cần bảo mật thì lưu về máy. Nhưng chắc còn lâu dài và môi trường như thế thì cần kết nối mạng cực nhanh.

2 Likes

Web và điện thoại lỗi thời hết.
Giờ là thời kì của VR, AR rồi.

Chỉ có keyboard trường tồn với thời gian, không có keyboard thì không có developer, không có developer thì IT không phát triển, xã hội phát triển chậm, nghiên cứu đình trệ,… Chuyện sẽ rất kinh khủng nếu không có keyboard :joy:

3 Likes

Tiến tới đây, những người như chúng ta hiện chém gió trong cái diễn đàn này sẽ trở thành các công nhân gõ keyboard, cách sếp thì chỉ cần cái iphone, bấm bấm bấm… còn chúng ta thì gõ gõ gõ…thời oanh liệt thôi còn đâu, đứa này trên lưng còn vác cái laptop thì là worker cả.:triumph:

Còn lâu lắm bạn à, nhưng chắc chắn rằng appweb sẽ không thể thay thế hoàn toàn được.
So với appweb thì desktop app có hiệu suất tốt hơn + nhanh hơn nhiều.
Lượng thông tin trao đổi sẽ rất rất lớn -> tốc độ rùa bò.
Vả lại, nếu mình là IS mình lúc đó mình sẽ đánh bom vài cái server thì coi như good bye, my PC, máy tính của chúng ta sẽ được chơi khủng long miễn phí :smiley:

1 Like

Thực tế thì không mấy thằng nào cầm cái điện thoại để làm việc trong khi nó hoàn toàn có thể có điều kiện làm việc trên cái màn hình hai mấy ba chục inch và một cấu hình khủng.
Trừ mấy người thuộc dạng thích khổ dâ*.

Thế nên cái tương lai đấy còn xa lắm.

1 Like

App thì có, và đang phát triển mạnh với webapp. Có rất nhiều app được đưa lên web như ghi chú, hệ thống quản lý sản phẩm, nhân viên trong công ty, bộ ứng dụng văn phòng, các ứng dụng convert file,…
Còn game thì không, một số game đồ hoạ nặng, bom tấn không có một game engine nào trên web viết được mấy game đó ra hồn dù chỉ một màn chơi. Giới hạn về đường truyền cũng khiến game không thể port sang web
Nên người ta mới nghĩ ra 2 hướng

  • Một là stream game, không phải live stream trên Youtube hay Twitch, mà truyền dữ liệu âm thanh hình ảnh về máy tính hay console, còn xử lý do máy chủ hay console đảm nhiệm. VD như GeForce NOW, PlayStation Now, XBox stream game qua Windows 10 PC và ngược lại
  • Hai là tạo ra hệ sinh thái game rộng, hỗ trợ nhiều loại máy. VD như game Universal Windows Platform hỗ trợ cho XBox, Windows 10 PC, HoloLens,…
2 Likes

Bây giờ web bên a bão hòa chưa a nhỉ :smiley: Bên web e ko biết

Thằng google dạo gần đây lại ra cái progressive web app , đang hi vongj thay thế app trên máy tính, mobile mà chắc cũng còn xa :smiley:

1 Like

Chỉ thay được mấy cái App nhẹ, đơn giản.
Mấy cái App chuyên dụng, nặng có thay vào răng.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?