Tôn chỉ của daynhauhoc.com trong thời gian tới là gì?

Nếu có thể, những ai ghé qua diễn đàn và “lướt” qua tựa đề này xin dành chút thời gian chia sẻ quan điểm và suy nghĩ cho vài câu hỏi:

  • Bạn mong muốn daynhauhoc.com tập trung thực hiện tôn chỉ gì?

  • Bạn mong muốn daynhauhoc.com thay đổi như thế nào hay cứ y nguyên trạng?

  • Bạn mong đợi gì, kỳ vọng gì khi tham gia daynhauhoc.com?

Nếu chỉ nhận được nhiều phản hồi từ các em học sinh, sinh viên: Rằng các em/cháu chỉ muốn giúp giải bài tập, giúp học các môn trên lớp, cài đặt và dùng tool, học ngôn ngữ gì kiếm nhiều tiền, làm giàu nhanh, cách bẻ khóa phần mềm, bằng trường nào, ngành trường gì, … thiết nghĩ các “senior” nên lùi lại nhường chỗ cho các em/cháu giao lưu học hỏi với nhau, để daynhauhoc.com đúng như tên gọi của nó. Học thầy không tày học bạn. :wink:

7 Likes

Em chỉ là 1 mem mới của diễn đàn thôi nhưng em thấy DNH thực hiện tôn chỉ như của anh Đạt đề ra là ổn rồi.

Người thảo luận để tìm ra cách giải hay cho một bài toán khó sẽ trở thành lập trình viên giỏi. Người hay hỏi bài tập thì không.

Bản thân em thấy DNH cũng chưa cần thay đổi gì nhiều lắm. Ở thời điểm hiện tại cũng đã là một nơi thật sự tốt cho nhưng người mới học lập trình như em đến học hỏi rồi.
Nếu được thì chỉ hi vọng DNH có 1 cơ chế nào đó để lọc mem, loại bỏ những mem không thể cứu vãn được. Ví dụ như 1 số mem hỏi đáp với 1 thái độ không được lành mạnh, không làm nhưng cứ kêu em làm rồi mà không được. Thiếu kiến thức không phải đáng xấu hổ mà đáng xấu hổ ở chỗ người khác hướng dẫn cách có được kiến thức thì không chịu tiếp thu. Tất cả những câu hỏi ở mức cơ bản nhất đều sẽ được trả lời nếu người hỏi biết cách hỏi 1 cách rõ ràng.
Mặc dù chuyện này là vấn đề muôn thuở rồi nhưng chỉ là hi vọng thôi mà :grin:.
Hiện tại cũng đã có cơ chế ban, cảnh cáo nhưng em thấy còn khá là nhẹ nhàng. Cả diễn đàn hơn 18000 mem(không biết bao nhiêu acc clone hoặc không hoạt động) nhưng chỉ có hơn 1200 người nhận được badge Read Guidelines. Có lẽ là làm gì đó cho chữ FAQ to lên đối với những người mới vào 4rom. Tuy nhiên cũng mong DNH không sa đoạ như nhiều forum khác, thay vì là 1 diễn đàn học tập thì lại thành 1 nơi cho những thanh niên cạy phím.

Tất nhiên là em kì vọng chuyện học hỏi thêm được kiến thức rồi. Đến với một diễn đàn học tập thì đâu kì vọng gì khác ngoài kiến thức đúng không ạ. :grin:

5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?