Tốc độ xử lý khi chạy 1 vs nhiều cmd

Hi mn, em đang thắc mắc vấn đề này. Ví dụ 1 file python nó đang xử lý 20 luồng, thì nếu mà chạy file đó trên 2 cmd riêng biệt sẽ là đang chạy được tổng 40 luồng. Giờ em sửa code file python đó thay thành luôn 40 luồng, và chỉ cần chạy = 1 cmd. Thì tốc độ của 2 cmd với code 20 luồng và 1 cmd với code 40 luồng thì tốc độ cái nào sẽ hơn hay bằng nhau ạ. (trường hợp này test trên cùng phần cứng ạ). em có thử thì có vẻ thấy nếu chạy trên nhiều cmd thì sẽ nhanh hơn trên 1 cmd, không biết có phải không nữa

Tại sao bạn đang giả thiết như vậy thì không chơi thử 40 cmd mỗi cmd 1 luồng để kiểm tra giả thiết của bạn? Nói chung, bạn nên tự trang bị thêm kiến thức nền và giải đáp các vấn đề chỉ riêng bạn thắc mắc và phục vụ những nhu cầu riêng bạn. Anh em ở đây cũng chủ yếu trao đổi, hỗ trợ cách tiếp cận chung chung cho các vấn đề chủ yếu SV học IT hay quan tâm, còn vấn đề thuộc dạng chuyên gia như của bạn thì bạn nên lên mạng tìm các cộng đồng chuyên gia để trao đổi.

4 Likes

Bạn spawn thêm 1 cái console, OS phải quản lý thêm 1 luồng stdout, 1 shell process nữa mà bạn thấy nhanh hơn là sao?

Benchmark bằng con số rõ ràng + số má còn phụ thuộc nhiều yếu tố, không phải 1 + 1 = 2 cái bụp đâu.

4 Likes

Comment của mình chắc hơi lạc đề chút, nhưng mà mình để ý thấy sao mấy bạn đang học lập trình rất hay để ý tới “performance” kiểu như vầy qúa ha.

Hiển nhiên nếu tối ưu được thì quá tốt rồi, nhưng mà nhiều khi không biết nó có đáng để đầu tư thời gian nhiều vậy không?

5 Likes

Mình đoán bạn ấy là dân “make money online”, đang muốn vắt kiệt tài nguyên các server thuê để tối ưu hoá lợi nhuận.

5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?