Tính cách hơi ẩu có làm Tester/QA được không?

Chào các anh chị của daynhauhoc, em đang là sinh viên năm 3 ĐH và dạo này em đang phân vân về con đường nghề nghiệp của mình, đó là làm Lập trình viên, hay là làm Tester/QA.
Về phần lập trình thì em nghĩ là mình ko hợp vì em cảm thấy nhức đầu khi phân tích code + thuật toán, và điểm số của các môn lập trình của em cũng thấp. Nhưng điểm số các môn như Tiếng Anh hay Phân tích thiết kế hệ thống của em lại khá cao, nên em định sẽ hướng cho mình 1 nghề nào đó mà ko phải là lập trình.
Em tìm hiểu trên mạng thì thấy muốn làm nghề Kiểm thử thì tính cách phải cẩn thận, mà em thực ra đôi lúc cũng hơi ẩu (trong đời sống, học tập, chỉ đôi lúc thôi ạ, đa số là em khá cẩn thận, những lúc nào bị ẩu là do em bị phân tâm việc khác và mất tập trung). Em cũng được nhiều người nhận xét là chu đáo nữa.
Liệu hơi ẩu như vậy 1 chút thì có làm được nghề kiểm thử không ạ ? Mong được các anh chị tư vấn, em xin cảm ơn :smiley:

1 Like

làm ẩu -> bắt ít lỗi -> dev quý bạn!

Đùa đấy, bạn đừng có mà theo cái trên! Sao bạn không thử nghĩ thoáng hơn hay là chọn 1 ngành trong CNTT ngoài QA/Tester ra? Như là devops chẳng hạn? Devops chủ yếu là tìm hiểu công nghệ mỗi ngày, bạn chỉ cần biết về: Version control, Containerlization, CI/CD,… rồi lựa chọn công nghệ thích hợp cho mỗi cái trên ví dụ tương ứng: git/github, docker, TravisCI,… và càng về sau càng nhiều công nghệ mới ra, bạn test xem nó như thế nào rồi apply cho công ty của bạn. Đấy là gợi ý của mình

3 Likes

Câu hỏi nên là “Tính cách hơi ẩu có làm tốt được việc gì không?”

Tất nhiên, nếu đúng như bạn nói thì tính cách của bạn không phải là “hơi ẩu” đâu, cứ yên tâm mà triển.

3 Likes

biết tiếng anh + công nghệ + kỹ thuật lập trình --> làm kỹ sư cầu nối.

2 Likes

@noz1995@masoivn

Em rất tán thành ý kiến của 2 anh!

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?