Tìm nơi học một ngôn ngữ lập trình, công nghệ mới

Hi, cho em hỏi kênh tự học lập trình một ngôn ngữ, framework, library, … nào chất lượng và chi tiết ạ. Em lên trang chủ đọc thì khá là ngắn gọn (pro kinh nghiệm lâu năm mới hiểu nổi, còn newbie mới tiếp cận thì rất khó) Em có xem mấy khoá học trên Unica, Edumall, Kyna, … nhưng dạy khá là cơ bản, chỉ ở mức làm quen, giới thiệu mà giá khá đắt. Anh chị cho em xin nguồn tài tiệu học tập với ( em dự định cày ASP.net, ReactJS, Bootstrap, servlet JSP, Sping boot, … ) cảm ơn cả nhà.

1 Like

Bạn thử trang web và kênh freeCodeCamp xem, trên trang web chính thức của freeCodeCamp có khá nhiều tutorial để bạn khám phá. Trên kênh youtube của freeCodeCamp thì việc các video hướng dẫn dài hơn 1 tiếng là chuyện hoàn toàn bình thường. Điều đặc biệt đó chính là các tutorial trên web cũng như trên kênh Youtube chính thức của tổ chức này hoàn toàn miễn phí và hướng dẫn cũng khá chi tiết nên bạn không phải bỏ 1 khoản phí nào mà vẫn có tutorial khá chất lượng, và 1 điều đặc biệt nữa đó là video của freeCodeCamp ra tương đối thường xuyên, cứ khoảng 1 tuần là có 1 video mới. FreeCodeCamp có tutorial khá đa dạng, từ cách sd Git và GitHub, cách làm game bằng JS, cách lập trình Tetris, cách Pentest,… Nói chung là có gần đủ mọi thể loại luôn.

Trang web của FreeCodeCamp:

2 Likes

nhắm học hết nổi ko :smiley:

2 Likes

Cá nhân mình thấy FreeCodeCamp giống kiểu cầm tay chỉ việc ấy, không hiểu bản chất. Ngồi đọc và làm theo 3 ngày là xong gần hết tất cả sections rồi. Giờ tài khoản của mình chỉ còn lại mục algorithm là có tính thử thách, gần như là phần dành nhiều thời gian nhất để suy nghĩ.

9 Likes

dạ học lâu dài ạ, mỗi năm làm 1 cái hihi

@Uni @Khang_Viet @Khang_Viet em cảm ơn :heart:

Nói chung học gì cũng ưu tiên là đọc tài liệu trang chủ nó trước nhé, nếu không ổn thì có thể tìm 1 số khoá ở mấy trang học onl ( Udemy,…) để học, còn nếu muốn hiểu sâu hơn nữa thì đọc sách, cái nào hợp thì học. Nhớ đừng bị “tutorial hell” nhé :))

6 Likes

Mình vẫn theo truyền thống: mua sách để đọc, nó khá thú vị, học tiến bộ hay không sớm tự đánh giá được bản thân thay vì chạy xoắn mông theo mấy khoá tu tó ri ơn các kiểu.

Sách ngày nay không giống xưa, sách tốt thường là dân trong nghề viết, còn có kèm thêm phần online gồm có bài tập và đủ thứ đi kèm như multimedia, references/ resources. Mua chừng 2 cuốn sách cho một “môn” là học bét nhè.

Tuy nhiên, tiếng Anh phải đủ ở mức yêu thích sách, chứ đọc mà tra từ điển suốt sẽ sớm nản chí. Cũng phải là người có thói quen đọc sách mới không bị sớm bỏ cuộc.

Mình thấy sách của MIT Press và O’Reilly là có mức độ vừa phải, khá dễ đọc. Còn mấy cái ông khác thì căng não ra mà soi - nhưng vẫn có nhiều người thích kiểu đó.

Hiện chưa có thời gian viết “rì viu”, nên chủ topic tạm tham khảo một đàn anh trong nghề http://bloghoctap.com/web-design/lam-it-nen-doc-ebook-cua-nha-xuat-ban-nao.html

8 Likes

Bạn muốn học gì, click!
Theo mình, cách học tốt nhất là bắt đầu một dự án. Làm web cũng vui vẻ thôi, không cần quá phức tạp làm gì, vừa học vừa thực hiện, đọc document, xem tutorial trên mạng, balah balah.

5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?