Tìm nguồn developer chất lượng ở đâu bây giờ?

Các bác ơi, em không phải là developer, mạo muội vào đây hỏi mọi người 1 chút. Em là Marketing manager của 1 techstartup (xin giấu tên), cũng biết vọc chút code thôi.
Hiện tại công ty em có nhu cầu scale up, tìm thêm chục developer mà cả tháng nay em tìm vật vã quá trời. Tìm đủ các nguồn, từ hỏi bạn bè, đăng tin tuyển, thậm chí spam group mà mới tìm được 1 người có vẻ tạm ổn ổn. Em không rõ vấn đề do đâu, hy vọng mọi người giải đáp giúp em.

  1. Các bác techstartup có gặp vấn đề tương tự không? Tìm dưới 3 người thì khả thi, tìm đông đông lên chút là mệt lòi ra. Ai đã vượt qua vấn đề này thì chia sẻ lại chút cho anh em.
  2. Các developer giỏi đi đâu hêt rồi nhỉ, họ cần gì nhất? (Tiền, môi trường tốt, sếp tốt,…?)
  3. Tiện đây startup của em là Fintech, ai quan tâm lĩnh vực này thì trao đổi thêm vs em hoặc giới thiệu cho em thêm chú dev :(.

Cảm ơn mọi người nhiều!

6 Likes

Bạn đăng lên ITviec, Topdev thử , ko biết có thu phí nhiều ko?

Bên TechMaster cho đăng miễn phí đó: http://techmaster.vn/jobs/register/guide

2 Likes

nỗi niềm startup em ơi
trước anh có tìm được 1 nguồn ok, cũng tìm được vài bạn về làm cùng
em thử search mấy trung tâm dạy lập trình ấy, về cơ bản họ cũng muốn học viên có chỗ thực tập hoặc làm việc. nếu mà chỗ của em ổn thì họ cũng sẵn lòng giới thiệu.
anh có làm việc với bên Techkids nhưng phải trả 1 chút tiền vì bên đó dạy xong còn training cẩn thận nên các em ấy làm việc ổn lắm.
ngoài ra mấy cái headhunter thì nếu offer của em k ở mức khá trở lên thì cũng khó xơi lắm em ạ

3 Likes

btw, à còn 1 cái nữa anh thích bên Techkids là họ còn dạy cả tiếng Anh miễn phí cho học viên nữa nên các bạn làm việc với khách hàng nước ngoài khá tốt. recommend em liên hệ với bên đó xem

4 Likes

Devs thì đông như quân Nguyên, nhưng mà Devs giỏi thì hơi khó để tìm.

Một vài lí do theo quan điểm của mình:

1, Devs giỏi về chuyên môn thì họ sẽ có mức yêu cầu về lương lậu, cơ hội, môi trường, … tốt để công tác và làm việc.

2, Devs giỏi họ thường sẽ gắn bó với một vị trí tại một cty nào đó một thời gian dài.

3, Tiêu chí giỏi của bạn mình không biết nó bao gồm cả giỏi về kỹ thuật lẫn giỏi về cách quản lý, giao tiếp, … trong công việc. Vì nếu kèm cả 2 thì dường như cơ hội tìm được devs dạng này là rất thấp.

4, Devs giỏi kỹ thuật thì có thể yếu về mặt quản lý, về thái độ là việc. Devs giỏi quản lý, có thái độ làm việc nghiêm túc và hết mình vì công việc thì có thể lại hơi yếu về kỹ thuật. Còn nếu ok cả 2 thì như điều 3. :grin:

Tóm lại, việc tuyển devs cho dự án startup ở VN mình nói chung, nếu mà ko tìm đủ ứng viên phù hợp về kinh nghiệm thì có thể hạ tiêu chuẩn để tuyển những ứng viên thấp hơn. Vì theo mình devs ở VN mình đa số là khá lơ mơ và không nắm chắc hẳn một lĩnh vực nào đó, cũng như là kinh nghiệm chiến trường cũng chưa được nhiều. Bạn phải hiểu được điều này để đưa ra chiến lược tuyển devs bạn à.

8 Likes

1 tips duy nhất của mình là tuyển fresher (learner) ấy, đừng đòi hỏi cao quá ở applicants.(đặc biệt vs techstartup ở VN)
Lý do tuyển freshers bạn có thể search Google thêm để biết thêm lý do, thậm chí nhiều công ty lớn cũng áp dụng cái này. Tuy nhiên, việc tuyển expert đương nhiên là không thể k làm nhưng fresher k phải là bad idea… Mình khá thích bài báo này:

Thấy bác Thắng ở trên kêu tuyển ở Techkids cũng ổn đó. Tuần trc mình qua xem hackathon bên đó thấy chúng nó làm được mấy cái apps ảo vãi luôn. Có cái apps thực tế ảo kết hợp workout vs cả học tiếng Anh bằng nhận diện giọng nói.

2 Likes

Dev giờ đông như quân Nguyên và đa phần đều học theo phương pháp chộp giựt ngắn hạn nên chất lượng thì không có nhiều đâu.

Dev giỏi thì họ cần rất nhiều thứ : Tiền, môi trường, sếp tốt, đồng nghiệp tốt… nên nếu không có cái đó thì một là không tuyển được hoặc tuyển được rồi họ cũng đi.

4 Likes

Bác cho e xin link cái nhận diện tiếng anh với :o gì mà vi diệu quá vậy :dizzy_face:

1 Like

anh vừa hỏi nhé, mấy team bên đó chưa publish, đang hoàn thiện nốt

Họ đang cần một ông sếp giỏi vcl, chứ tốt thôi thì còn khuya nhé

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?