Tìm hiểu về hacking

Mọi người cho em hỏi cái này ạ.Hiện tại em còn khá nhỏ,nên các cao nhân trả lời nương bàn phím đừng làm e đau lòng ạ :frowning_face:
Em dự định là sẽ không học đh ngành CNTT mà sẽ học kinh tế. Nhưng e lại thích CNTT và đang tìm hiểu 1 số vấn đề về hacker, e bt sơ sơ về Python và C,kiểu để làm nghề tay trái ý ạ.
Khả năng tự học của e khá tốt,có thể sắp xếp học 4 giờ 1 ngày cho lĩnh vực này.Vậy cho em hỏi là nếu mk học về hacker( các vấn đề liên quan) thì sau này có thể xin việc ở 1 số mảng nào và lương ổn ko ạ
EM xin cảm ơn anh chị :smiley:

1 Like

Các công ty lớn như ngân hàng cần bảo mật có tuyển kỹ sư An toàn thông tin, bộ công an cũng có tuyển những người có trình độ về an ninh mạng thì phải, tiếng anh tốt có thể qua singapore xin việc.

Sơ sơ thế này:
Người trong giới CNTT có thể chia thành 4 cấp độ Coder/Programmer/Developer/Computer Scientist.
Xét theo thang bậc thông thường trong xã hội thì phân cấp như vậy tương đương với: Công nhân/ Kỹ sư/ Kiến trúc sư/ Nhà khoa học.

Hacker có thể thuộc bất cứ cấp nào trong 4 cấp độ trên. Mà để được một công ty trả lương thì điều họ cần là bảo mật được hệ thống của họ (theo mình thì kỹ năng của bạn cũng phải tương đương với trình độ kiến trúc sư trở lên). Nó là một công việc khó, ko phải là thứ để consider như nghề tay trái được. Lương thì tất nhiên là very tốt.


Mình nghĩ bạn theo kinh tế nhưng thích IT thì có thể consider theo hướng Information System, nó là lai giữa IT & kinh tế. Sau khi học xong kinh tế nếu ko muốn làm về kinh tế mà muốn nhảy sang IT thì đi theo hướng này là chuẩn bài.
Học IS có thể làm ở nhiều vị trí, bạn search thêm ở google nha…

5 Likes

http://www.hvaonline.net/hvaonline/readingRoom/item/285.hva

Có lẽ bạn khá giống với nhân vật cuti trong series này. Cứ đọc hết & tiếp tục suy nghĩ nhé.

5 Likes

Cấm truy cập Flo ơi, zô coi ko được

3 Likes

Mình vào được bình thường mà nhỉ. Post mirror vậy, không biết copy lại có đúng 1:1 không nữa

5 Likes

Chậc, dài như tiểu thuyết ngôn tình chương hồi vậy. Vừa tổ hợp tiếp cận vấn đề/tư duy, vừa tổ hợp các khái niệm linux/hacking, vừa chèn thêm mấy đoạn chat vui vu. Có khi sư huynh viết bài này bưng nguyên văn đoạn chat vào rồi nâng độ hư cấu lên nên cấu trúc cứ cảm giác nó dài dòng sao á…khéo bạn thớt đọc xong tẩu hỏa :stuck_out_tongue:

4 Likes

Phải hư cấu mới “bổ” chứ. :'P

Mà thật ra, bạn thớt chỉ cần đọc 2 chương đầu là được rồi.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?