Tìm hiểu thông tin du học ngành CNTT (Lập trình Android) tại Singapore

HIện tài mình đang có nguyện vọng du học bên Singapore theo chuyên ngành hiện tại của mình (Android). Mọi người ai biết thông tin trường bên singapore cũng như điều kiện để có thể đi du học không ạ! Mình đang rất quan tâm vấn đề này mong mọi người giúp đỡ. Chắc còn phải học lấy bằng IELTS 7.0 trước rồi.

MÌnh thì ko rành về nghành CNTT ở Sing, chỉ nói đôi chút về học ở Sing thôi nhé.

  1. Trương top ở Sing là trg công: NUS, NTU, SMU bằng rất có giá trị và sau khi học xong bạn có thể apply long term visit pass để ở lại 1 năm xin việc. Thường thì phải thi tuyển (bạn lên trang web của trường sẽ nói rất rõ bạn cần những điều kiện gì để đăng ký)

  2. Các trương tư thì như nhau (Khuyên bạn nên tìm trường nào có edu Trust - thông thường trường tư ở Sing đều rất public cái này để thu hút sinh viên) đầu vào cũng khá dễ chủ yếu là yêu cầu tiếng anh và xét học bạ. Nhưng sau khi học xong thì xin việc khá chật vật.

Chuyện bên lề 1 tý: Mình thấy nhiều bạn học CNTT ở Vietnam xong qua Sing làm rất ổn. tuỳ vào mục đích của bạn muốn du học là gì ? du học xong muốn ở lại Sing hay muốn đi làm ở đâu?.

1 Like

Hiện tại mình có mong muốn được làm việc chuyên ngành tai sing. Nhưng chưa biết thế nào. Tiếng a cũng còn kém lắm bạn.

Du học thì phải học nhiều thứ, cũng như ở việt nam thôi, học kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, từ nền tảng đến chuyên môn hẹp. Android chỉ là nền tảng, app android chỉ là ứng dụng, code java android hay kotlin android chỉ là công cụ… vấn đề là cái công cụ, nền tảng, ứng dụng đó sẽ xử lý công việc gì…
Và mình nghĩ không có trường nào du học về mảng android đâu. Vì nó không phải là 1 ngành học mà là 1 công cụ thì đúng hơn

3 Likes

Mình hiện tại đang phân vân 2 hướng

1 là học lên tiếp chuyên ngành. 2 là học thêm tiếng anh 6.0 là đc. Sau đó xin việc bên sing. Hiện tại tháng 4 này mình sẽ nghĩ việc ở cty và tập trung phát triển cho sau này.

Tiếng Anh kém thì ko xin việc làm việc bên Sing được đâu bạn :wink:

2 Likes

À mình cũng có ghi là mình dự định học vs thi lấy bằng IELTS

Học tiếng Anh cho tốt đi bạn, thông tin về du học Singapore đầy rẫy nhưng toàn bằng tiếng Anh, bạn kém tiếng Anh thì chỉ đọc được tiếng Việt thì toàn rác do nhiều cty du học đăng lên loạn xì ngầu. Khi tiếng Anh bạn tốt, bạn vào các trang của chính các trường Singapore tìm hiểu là có đầy đủ.

Quyết vầy nha: học tiếng Anh, cuối năm 2020 thi được IELTS 6.5. Bạn có dám không? Nếu câu trả lời là KHÔNG <= việc du học chỉ là sự bốc đồng trong cơn ngáo đá của bạn.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?