Tiếng Nhật con đường mới cho IT

Chào các bạn mấy năm gần đây tiếng Nhật đang trở nên cần thiết trong ngành IT với vô vàn cơ hội hấp dẫn như có tiếng Nhật sẽ có mức lương cao hơn, cơ hội được làm cho các công ty Nhật ở Việt Nam và xa hơn nữa là cơ hội được đi nhật. Với ngần đấy cơ hội thật sự làm mình cảm thấy sôi sùng sục cả lên, trường mình có dạy tiếng Nhật nhưng chỉ ở mức sơ cấp thôi, mình muốn tìm 1 trung tâm ở Hà Nội để học thêm, hoặc 1 trung tâm nào đó dạy online thì càng tốt vì mình không có nhiều thời gian chỉ rảnh vào mỗi cuối tuần. Bạn nào đã từng học hoặc đang học thì cho mình vài lời khuyên với ạ

Cảm ơn nhiều

6 Likes

Trình độ tiếng Nhật của mình chưa là gì cả nhưng sau thời gian dài vật lộn với việc học thì mình nghĩ như thế này :

  • Dù sự cần thiết của tiếng Nhật có tăng đến mức nào thì tiếng Anh vẫn quan trọng nhất, nên đầu tư đầu tiên. Nếu năng lực tốt thì có rất nhiều môi trường làm việc tốt , phù hợp cho bản thân, không nhất thiết cứ phải là Nhật, mà làm việc với Nhật mình dùng tiếng Anh vẫn ok.
  • Học ngoại ngữ thì xác định học lâu dài luôn, nhiều người nghĩ học được chút nào hay chút đó rồi bỏ lửng, cuối cùng tốn thời gian mà ko dùng được gì cả.
  • Nên có 1 mục đích, động lực học chắc chắn, nếu ko thì dễ nản lắm.
  • Không nên hi vọng quá vào việc tự học từ đầu đến cuối. Cái đó vẫn khả thi nhưng sẽ tốn rất rất nhiều thời gian công sức, trong khi bây giờ học ở trung tâm phí cũng ko cao mà lại hiệu quả hơn nhiều. Vậy nên cố gắng tìm 1 trung tâm hay theo học 1 người nào đó cũng được. Chỗ học thì mình ko ở HN nên ko gợi ý được gì.

Túm lại, chúc bạn tìm được con đường phù hợp với mình.

4 Likes

Đặt cái tít vi diệu thật

1 Like

Mình khuyên bạn nên học trung tâm Akira nhé. http://akira.edu.vn/
IT Nhật thì ù ôi khỏi nói.Điều kiện chua chát lắm nhưng lương bổng thì khỏi lo.Anh làm ra bao nhiêu thì sẽ hưởng bấy nhiêu.Tăng lương thì chênh lệch như kiểu 1 phát lên mây vậy.Lúc sáng mình vừa tiếp xúc với 1 vài người Nhật bên công ty mà Step up giới thiệu.1 người là quản lý bộ phận nhân sự,1 người là trưởng phòng IT kiêm cố vấn.Nếu muốn làm IT bên Nhật đòi hỏi kiến thức phải rộng và chịu khó học hỏi.Nhất là ngành kỹ sư cầu nối.Dù chuyên môn không cao nhưng biết tiếng Nhật là ok con dê.
Tuy nhiên khuyên bạn 1 điều “HÃY HỌC TIẾNG ANH”.Đó là 1 ngôn ngữ kiểu quan trọng nhất ấy.Nếu bạn muốn bay cao bay xa hơn nữa thì IELTS tầm 7.0 và khoảng giao tiếp tốt là không gì là không thể với bạn rồi.
Chúc bạn thành công :heart_eyes:

1 Like

Tiếng Nhật thì bạn có thể lên Akira.edu.vn . Ở đây có 2 hình thức là học online + offline (2 buổi / tuần). Thấy cũng có nhiều bạn học. Ngoài ra nếu ngại thì bạn kiếm giáo trình Minna no Nihongo (trình độ N5 N4) để học cũng ổn :grinning:

Còn động lực học tiếng Nhật để đi du học thì mình thấy nên trao dồi chuyên môn + tiếng Anh trước. Mình thì cũng mới tập học tiếng Nhật nhưng là để [spoiler] xem Anime, Manga, Light Novel [/spoiler] :joy:

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?