Thực trạng ngành cơ điện tử hiện tại và xác định hướng đi riêng cho bản thân

Chào mọi người! Hiện tại e là sinh viên năm 2 ngành CNKT Cơ Điện tử. đã năm 2 rồi mà vẫn còn lang mang như thế này thật là không phải đúng không ạ?..CĐT thật sự là một ngành rất rộng, bọn e được học gần hết tất cả những gì về kĩ thuật. VD: tiện, phay, hàn, CNC, mạch,bảo trì điện, khí cụ điện, tải cho đến C++, C#, arduino,… vô vàn nhưng thứ khác. trên trường, thấy cô dạy rất hời hợt, cực nhanh, tổng quát cụ thể như e học môn lập trình gồm tới 3 NNLT trong 4th.Nhà trường không hề chia ra năm 1 học cơ khí, năm 2 học điện hay là gì đó theo nhóm, e hỉu rằng CT giảng dạy nhà trường đã có sự nghiên cứu nhưng họ không hề học nên sẽ không thể nào hiểu được khó khăn của sinh viên khi phải nhồi nhét rất nhiều thứ, chưa kịp thấm cái này thì đã nhảy sang cái khác. hiện tại kiến thức trong e là một mớ hỗn tạp!
E quyết định tìm hướng đi riêng cho mình và em chọn CNTT nhưng hiện tại e không biết bắt đầu từ đâu mong mọi người tư vấn ạ.hiện tại nền tảng e có là con số 0. e có tìm hiểu thì thấy mình thích kĩ sư phần mềm, lập trình ứng dụng hoặc là quản trị CSDL. vậy bây giờ em phải bắt đầu ntn đây ạ? mong mọi người giúp đỡ
à e viết vậy ko phải là khuyên các e ko nên học CĐT nha, không khéo các e vô đọc lại lang mang nữa. cái gì cũng biết thật sự rất tốt, VD như thiết kế 1 con robot cần 3 kĩ sư về cơ khí, điện, tin học thì nếu e học giỏi mình e có thể cân hết :v. nhưng các e phải chọn cho mình 1 thế mạnh để chuyên sâu, đừng để như a năm 2 rồi mới ngộ được thì rất phí thời gian

1 Like

thực trạng của Các trường mà bạn. Dạy cho biết vs tâm lý sv học cho qua! không biết thích cái gì.

1 Like

Cơ điện tử là ngành lai giữa cơ khí và điện tử. Kiến thức có thể rộng nhưng hời hợt không sâu.

Em có thể theo hướng tiếp tục hoàn thành chương trình và lấy bằng + thu xếp thời gian để học những môn thuộc ngành em theo đuổi.
Em còn 2-3 năm nữa ra trường. Trong thời gian này em đủ khả năng trang bị một số kiến thức CNTT.

Chào bạn, mình không học CDT. Mình học DTVT, góc nhìn cá nhân mình thấy bạn nên tận dụng những gì bạn đã có chút vốn cụ thể đây là Điện tử. Bạn có thể tham khảo về lập trình nhúng, nó tập trung vào C, điện tử, chút CTDL.
Bạn thử tìm hiểu, liên lạc với các thầy trong trường bạn để hỏi xin cơ hội theo các thầy, xin đi thực tập ở FPT (nhúng). Không sao đâu, còn 2 năm nữa, bạn nhận ra thế rất tốt đấy.

càm ơn anh. vậy h e chọn lĩnh vực CNTT thì phải bắt đầu ntn đây ạ

cảm ơn bạn. mình sẽ tìm hiểu lập trình nhúng xem thử có phù hợp không:smiley:
nhưng mà vấn đề là mình có thể tự học nó được chứ? không qua đào tạo ĐH

Hầu hết tự học, kể cả khi bạn theo thầy. Các thầy chỉ đinh hướng, giao chủ đề rồi bạn tự tìm hiểu. Còn lập trình nhúng bạn có thể tim kiếm trong daynhauhoc, quora những thứ để bạn bắt đầu.

1 Like

ừ. vậy cho mình cảm ơn nha. mình thấy đỡ mơ hồ rồi

Chào ban, tôi trc đây học cơ điện tử bây giờ làm về cơ khí. Công việc riêng cần lập trình nên lại học thêm về lập trình. Theo tôi học cơ điện tử học rất mông lung, bạn phải tự tìm hiểu và tìm cho mình hướng đi thích hợp. Nếu k thể định hướng dc thì để tận dụng thời gian tôi nghĩ bạn nên đầu tư vào tiếng Anh. Ra trường tiếng Anh lưu loát là bạn hơn ng khác 1 bậc rồi.

e dự định là sẽ học theo hướng chuyên ngành lập trình rồi học song song vs tiếng Nhật. ra trường sẽ tìm cơ hội ra nc ngoài làm việc. a đã đi làm rồi có thể cho e biết e suy nghĩ như vậy có đúng ko ạ?

1 Like

A post was merged into an existing topic: Tư vấn ngành nghề và chọn trường bơi vào đây

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?