Thực tập tester

Em vừa tốt nghiệp đại học đang có định hướng làm Tester nhưng mà kinh nghiệm chưa nhiều nên muốn xin đi thực tập. Anh chị nào biết công ty nào đang tuyển bảo em với nhé.

1 Like

Chủ topic không giới thiệu là đang ở đâu, có thể thay đổi chỗ ở để theo đuổi sự nghiệp,… hết làm sao biết mà giới thiệu chỗ tuyển cho bạn, nên giờ vầy:

  1. Bạn lên trang https://www.topcv.vn làm một bộ CV hoàn chỉnh về bản thân để chuẩn bị cho việc xin việc nhé. Nhớ kiếm tài liệu đọc thêm các bài viết về viết Résumé, viết CV để phân biệt CV với Résumé. Nếu bạn định nộp đơn vào công ty Việt Nam 100% thì nên viết theo hình thức CV, còn bạn cần viết theo phong cách Résumé nếu bạn muốn nộp đơn vô các công ty có yếu tố nước ngoài.

  2. Lên trang https://www.linkedin.com tạo một tài khoản và đăng CV lên trên đó (nên bằng tiếng Anh) những gì bạn đã trình bày trong mục 1 ở trên.

  3. Tìm việc thông qua bạn bè, thầy cô hoặc các mối quan hệ bạn có. Hoặc lên Google tìm với các cụm từ như: tuyển thực tập tester, tuyển QA phần mềm, tuyển QC phần mềm, tuyển kiểm thử phần mềm,…

  4. Khi tìm được kết quả ở 3 là số điện thoại hoặc email thì bạn gửi bản CV hoặc Résumé đã chuẩn bị qua email cho họ sau khi đã tìm hiểu kỹ về nơi bạn định nộp đơn. Nhớ kiểm tra email mỗi ngày và trong tình huống sẵn sàng cho một cuộc hẹn phỏng vấn.

Mẹo để kiếm việc tester là kiếm danh sách những công ty chuyên gia công phần mềm có nhân lực 50 người trở lên. Ví dụ vào đây http://vietnamitodirectory.com/directory/ mò ra các công ty rồi vào trang web của công ty để tìm hiểu thêm về công ty đó để quyết định xem có nên nộp hồ sơ hay không, mình có đủ tầm để nộp vào hay chưa nhằm tránh nộp đơn vào nơi không khả thi.

Một trang web nhỏ mà chất về tuyển dụng IT: https://itviec.com

Hy vọng sớm được chủ topic phản hồi với một link đến Linkedin.

Cuối cùng nhưng chưa phải là hết, đó là: công việc của một tester theo nhiều người đã từng làm đó là “thích hợp với những người thích nổ, thích khoe khoang, bởi vì hầu như không thấy tạo ra sản phẩm gì cụ thể nhưng kêu/ la rất to cho thiên hạ biết”. Nếu tính cách của người không thích phô trương sẽ rất khó làm tester vì họ tự thấy xấu hổ vì không thấy được sự hữu ích của mình ở chỗ nào. Tuy thế, một tester thực thụ là một người rất điềm tĩnh, khiêm tốn, nghiêm khắc và rất chu đáo, tỉ mỉ, nghiêm cẩn trong công việc và họ chẳng buồn phô trương bằng mồm, nhưng trên các giấy tờ thì họ khiến bộ phận phát triển phải “tâm phục khẩu phục”.

3 Likes

Cảm ơn những chia sẻ của anh.
Em cũng tìm và đã gửi CV một số chỗ mà chưa được nhận.
Em ở Hà Nội ạ

Ra trường rồi thi tìm việc làm(fresher), giờ còn thực tập gì em. FPT hà nội chắc có tuyển nhỉ?

Kinh nghiệm của em chưa được nhiều nên em muốn đăng kí thực tập 1 hay 2 tháng trong lúc đó em học tiếng anh luôn

Thực tập nếu tự xin bên ngoài thì các cty lớn đều thường tuyển tối thiểu 3 tháng. Ít công ty nào nhân dưới 3 tháng. Trừ khi có ng quen. Còn thực tập đi theo trường liên kết vs các cty thì thường chỉ đi 1.2 tháng mục đích làm quen môi trường cv.

This topic was automatically closed after 7 days. New replies are no longer allowed.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?