Thực tập sinh khác fresher như nào? Xin review về chương trình đào tạo fresher bên fpt?

Xin các bác đi trước ít thông tin ạ
Em mới lướt web và thấy chương trình đạo tạo Fresher và tuyển thực tập sinh,Vậy thực tập sinh khác fresher như nào .Ngoài ra các bác cho e xin ít review về chương trình đào tạo fresher bên fpt vs
Một sinh viên học viễn thông như e nhưng muốn hướng về it thì phải học và chuẩn bị những gì để cso thể theo đuổi con đường này . Các bác cho e xin tí kinh nghiệm vs

1 Like

Theo mình nghĩ thì thực tập dành cho các bạn sinh viên năm cuối muốn trải nghiệm và lấy thêm kinh nghiệm thực tế cho mình khi đi làm ở công ty, làm giàu CV xin việc sau này, thực tập sinh có lẽ không cần quan tâm đến việc có tiếp tục làm ở công ty đó hay không sau khi kết thúc.
Còn fresher thì có thể là một người đã có kinh nghiệm hoặc ít kinh nghiệm về công nghệ đó hoặc cũng có thể là sinh viên, miễn sao cảm thấy mình có chút khả năng muốn ứng tuyển, và được công ty đào tạo để làm cho họ luôn.

NÓI TÚM VÁY LẠI:
Fresher kết thúc -> nhân viên chính thức.
Intership kết thúc -> có thể xem xét làm nhân viên nếu muốn hoặc đi công ty khác.

Mình nói là mình nghĩ vì có thể các công ty khác có chính sách khác nhau cho Intership và Fresher (không lương cho Intership hoặc chỉ hỗ trợ ít tiền xăng , ăn trưa maybe … ) Và mình nghĩ là nếu có khả năng thì nên xin làm Fresher luôn, vì Fresher có lẽ họ sẽ đào tạo bạn tốt hơn làm thực tập.

p/s: Mình không làm ở FPT :wink: bạn chờ ai làm ở đó vô tư vấn tiếp đi nhá.

7 Likes

Thanks anh ;
khá hay, liệu e năm nhất thì e cần học nhưng gì để có thể tham gia khóa đào tạo fresher ạ

năm nhất thì lo học tiếng Anh cho siêu vô là đủ.

3 Likes

Bạn năm nhất thì thời gian còn dài, học tốt tiếng anh và kiến thức nền tảng đi bạn :smiley: Rồi sau đó có thể tự làm các project cá nhân để luyện skill. Nếu tự tin thì có thể đi thực thập từ năm 2 luôn, part time hoặc tranh thủ thời gian nghỉ hè, để cọ sát và biết môi trường thực tế. Đến lúc ra trường thì có kha khá kinh nghiệm và có thể apply đàng hoàng mà không cần phải fresher gì cả. Fresher thì người ta bỏ ra vài tháng đào tạo lại mình, nhưng sau đó lại bị ràng buộc làm việc hợp đồng 1 năm :smiley:

3 Likes

Em nghĩ việc đi lam ftheo hợp đồng cũng là kiếm minh nghiệm khá tốt chứ

Đúng :smiley: Nhưng bác mới năm nhất mà, thường thì người ta chỉ nhận sắp tốt nghiệp để đi làm hợp đồng chính thức thôi :smiley:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?