Thử UWP app thứ hai trên Windows Store của mình

TodayThoughts là app thứ hai của mình trên Windows Store. Mới mọi người dùng thử, test và cho feed-backs. App được trang bị ban đầu với một dữ liệu khoảng 40k quote của 700 tác giả/triết gia nổi tiếng trong 2 ngôn ngữ Anh và Việt. Bạn có thể back up dữ liệu, thêm mới hoặc cập nhật, delete dữ liệu hiện có.

Hữu ích cho việc học ngôn ngữ, tận dụng thời gian màn hình desktop không làm gì: để cho app chạy (play) tự động hiện thị các quote theo ý bạn.

Tech used: C#, XAML, Entity Framework Core, SQLite, JSON, Prism, IoC container (Unity)
Win 10+

Anh ơi cho em hỏi em có 10 bài viết, mỗi bài khoảng 500 từ. Em muốn viết một ứng dụng UWP mà khi mở ứng dụng hiện danh sách các bài viết, khi nhấn tiêu đề bài viết thì bài viết mở ra. Trang đọc bài viết có nút zoom chữ. Anh gợi ý giúp em được không ạ? Em dùng cái gì để hiển thị bài viết được lưu trong ứng dụng luôn. 10 bài viết của em đang lưu trong file word. Nó đơn giản như mấy ứng dụng đọc truyện vậy đó. Cảm ơn anh.

Hi Nam,
Anh sẽ x:Bind list 10 bài viết đó với XAML ListView ItemsSource, mỗi item hiển thị tiêu đề.
Rồi x:Bind ‘Selected Item’ của ListView trên với phần (hoặc page) detail cho bài viết đó.
Rồi giải quyết tiếp phần hiển thị text, nếu UWP không có sẵn ‘Rich Text Control’ thì dùng ‘TextBlock’ vậy. Rồi thêm 2 nút Zoom In/Out (hoặc thêm các nút khác như chữ nghiên, đậm nếu cần). Rồi x:Bind với method để thay đổi property của TextBlock đó (như font size, nghiên, đậm, etc.).

Còn data-source của 10 bài viết đó, thì có thể lưu trong XML rồi parse vào tiêu đề và textblock trên. Nếu nhiều (vài trăm bài, thì cá nhân anh sẽ lưu vào SQLite). Anh chưa bao giờ parse nội dung MS Word file cả, nhưng nghĩ không nên, nghĩ parse thì chỉ nên plain-text thôi).

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?