Thu thập ý kiến về nội dung blog lập trình cho phù hợp

Chào các anh chị em trong diễn đàn,
Chả là mình mới tạo một cái blog. Hiện tại cũng chưa viết được gì nhiều. Các bài viết đang tập trung ở phần các thuật toán sắp xếp, các tips, trick trong lập trình, chia sẻ quan điểm cá nhân về lập trình.

Mục đích

Đã có sở thích viết lại các kiến thức hi vọng hữu ích cho các bạn mới học lập trình, nay mới đủ tiền mua host. Cũng hi vọng cv đẹp hơn chút

Mong muốn

Nhờ các bạn trong diễn đàn gợi ý các topic nên viết cũng như nắm bắt mong muốn của độc giả.
Mong các bạn cho mình ý kiến phía dưới bình luận, mình xin tiếp thu và lắng nghe

Còn đây là blog ở thời điểm hiện tại, các bạn có thể ghé qua rồi đóng góp ý kiến ạ.
Link tới blog

3 Likes

Hay. Blog có nhiều bài chất lượng, tiếp tục phát huy.

Không có gợi ý nào đâu, bạn thích viết gì cứ viết, thích lên là viết thôi thì blog mới kéo dài được lâu. Nếu muốn viết để kiếm thu nhập, tốt hơn hết là phải gắn kết với nhu cầu thị trường lao động: vào mấy trang tuyển dụng xem họ hay yêu cầu kỹ năng gì từ ứng viên.

Lúc nào đó bạn sẽ thấy bạn có tâm trạng giống như mấy ông nhạc sỹ/ đạo diễn phim: sáng tác để kiếm sống, đáp ứng thị trường thì có thể có tiền, có danh vọng. Hay dở chưa biết thế nào nhưng trong sâu thẳm mấy ổng luôn cảm thấy không hạnh phúc, mà chỉ hạnh phúc với bài/ phim sáng tác cho vui, có khi lỗ nữa là đằng khác.

Do đó, cứ đều đều sản xuất bài viết, gì cũng được, cứ có hứng là viết thôi bạn, khá là cực nhọc đấy. Mình cũng có một blog nhảm nhí, cố lắm 2 tuần mới cho ra được một bài.

6 Likes

Có viết cả về ml luôn :grin:

2 Likes

Đừng nhầm lẫn máy học với trí tuệ nhân tạo hoặc nhận diện cái gì đó. Mọi thứ có nhiều cấp độ cho bất kỳ một đề tài nào đó mà. Ví dụ như bạn nghe vật lý lượng tử nghe rất ghê, nhưng có những bài đâu phải dành cho nhà nghiên cứu.

3 Likes

Hay lắm. Tự nhận blog của mình là nhảm nhí.
Mình có ý định kiếm thu nhập qua đây. Nhưng không vì thế mà giảm chất lượng bài viết.
Rất cảm ơn đóng góp của bạn

Đúng rồi. Mình đang làm xử lý ngôn ngữ mà. Nhưng kiến thức chưa đủ uyên thâm để chia sẻ hihi

1 Like

Riêng thằng machine learning thì phải có thời gian tập trung nó. Và nếu viết cũng chỉ một mảng nhỏ thôi. Cái này khá rộng và khá khoai.

Mình không hiểu ý bạn muốn nói là gì. Và tại sao :no_mouth:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?