[Thông báo] Ban vĩnh viễn thành viên JOEY

Vẫn xem được khi nhấn vào nút xem Lịch sử chỉnh sửa (History).

Lê Trần Đạt đang nói dối vì tư lợi?

Vừa qua khi tôi đang xóa các bài viết của tôi để rời khỏi diễn đàn (lý do tôi đã giải thích ở comment phía trên của post này) thì drgnz đã gửi tin nhắn gợi ý chức năng xóa nhanh tất cả các bài viết. Đạt là người cài đặt cái discourse này chả lẽ không biết? Dù có không biết đi chăng nữa thì cũng đã tỏ một thái độ không tôn trọng người khác vì đã là điều người ta yêu cầu và cũng là điều nên làm, có khó mấy thì cũng phải làm vì đó là trách nhiệm. Đã không nhận trách nhiệm còn muốn lợi dụng công sức người khác đến như vậy ư?

Cá nhân tôi đã xóa hết những bài chia sẻ (topic tôi tạo ra), còn những comment tôi đã trả lời trong các topic khác không cần thiết phải xóa.

Tôi yêu cầu mọi người có liên quan cần phải thực hiện đúng với yêu cầu của Joe đó là xóa mọi bài viết của ông ấy dù là bằng cách gì, kể cả có phải gõ từng dòng vào database để xóa.

Trong vòng 3 ngày nếu như không có bất cứ tiến triển nào, đích thân tôi sẽ là người liên tục chia sẻ những ý kiến đánh giá về DNH trên tất cả các phương tiện truyền thông mà tôi đang có.

_
Edit ngày 07 tháng 8 năm 2018: tất cả các bài viết của Joe đã không còn trên DNH, vậy là đã đúng yêu cầu của Joe cũng như một số bạn đã ủng hộ điều này trong đó có tôi. Đây sẽ là lần cuối cùng tôi truy cập DNH, hi vọng tương lai nhiều thứ sẽ thay đổi để tất cả mọi người cùng tiến bộ. Xin chào.

2 Likes

Đúng nên xóa hết theo nguyện vọng của bác Joe. nó là điều đúng phải làm. @drgnz em làm luôn phần còn lại đi. giống như với tài khoản của @thanhpv đó. Tri thức cũng là 1 loại tài sản, nên bác Joe yêu cầu vâỵ là hợp lý.

Mình vote xóa hết những bài chia sẽ của Joey vì đó là nguyện vọng của bác. Có thể Joe viết bài nhiều + leader ko có nhiều thời gian để xử lý trong thời gian ngắn nên mọi người thông cảm.
Vả lại không có bài của Joe thì trên Internet có vô số bài viết, tài liệu, open source hay cho các bạn nghiên cứu mà, đâu phải chỉ có những bài của Joe mới có thể giúp cho việc nâng cao trình độ của bạn :smile:

4 Likes

Mình thì từng biết Joe từ trạng Cộng đồng java, mình vốn không thích cái kiểu tiếng Anh nửa nạc nửa mỡ của Joe từ bên đó, và sang bên này mình cũng từng nói với Joe khi góp ý với newbie nhưng mức độ như @drgnz đã nói, Joe càng ngày càng có những comment tệ. Nên thường bài nào có Joe vào comment mình tự động bỏ qua comment đó. Không phải là thù ghét cá nhân gì cả, nhưng mình cảm thấy khi mình không thể giúp đỡ người khác thì cũng đừng có trù dập người ta, không yêu đừng nói lời cay đắng.

5 Likes

“Không yêu đừng nói lời cay đắng” với "Thương cho roi cho vọt ghét cho ngọt cho bùi " em thấy nó mâu thẫu vậy anh?Ai giải thích giúp em với em mới có 14 tuổi ạ.

Người khác nói “yêu cho roi cho vọt”, bạn Colour_Guy nói là “không yêu xin đừng nói lời cay đắng”, có gì mà mâu thuẫn?

2 Likes

Trong lúc các bác thảo luận thì người ta code hùng hục học hừng hực :smiley: . Mở ban tạo vote.
Gắn flag chính trị! Remind lời lẽ. Nếu tiếp tục thân chào ! Bọn StackOverflow cũng ban ae mình lia lịa thôi =)))

1 Like

@manh

Đây là thông tin account của bạn, khi một người có hơn 15 bài thì không thể xoá hết được. Phải xoá bằng tay

Cho mình hỏi, từ đâu mình mà có trách nhiệm xoá bài của bạn vậy? Bạn có quyền yêu cầu và mình không có quyền từ chối? Vô lý!

Nếu bạn thích anonymous, ok, mình sẽ làm nhưng không có nghĩa là bài viết của bạn bị ẩn đi. Bạn sẽ trở thành anonymous, không ai biết được bạn là ai. Nhưng không có nghĩa là bài viết của bạn bị ẩn đi.

Chỉ cần bạn confirm muốn anonymous, ngay lập tức mình sẽ cho bạn anonymous ngay.

6 Likes

thất vọng daynhauhoc, thôi mình cũng là thành viên quèn, chẳng đóng góp đc gì, mắc công nói bậy nó khoá mõm mình lại, thôi thì thân chào daynhauhoc, em cũng đi đây

9 Likes

Gửi mạnh,

Rất xin lỗi bạn vì thiếu sót của mình. Tại khi tài khoản bị anonymous mình thấy có những bài viết bị mờ giống như bị flag. Tuy nhiên với quyền mod mình có thể đọc được nên mình ko nghĩ là mọi người cũng đọc được. Mong bạn đừng vì sai sót của mình mà có những lời không hay với anh Đạt vì anh ấy không liên quan chuyện này.

Trân trọng

3 Likes

Mình thấy bác Joey là con người khá phức tạp. Là người rất nhiệt tình trong giúp đỡ các vấn đề lập trình nhưng cũng khá là cực đoan. Mình cảm nhận như ông Joey luôn cho mình là đúng, tất nhiên với độ tuổi 41 lên đến senior dev thì thảo luận với sinh viên CNTT như mình không khác gì nói với trẻ con cả. Với cách thảo luận của Joey khiến nhiều người đọc khá bực mình, chúng ta phải thừa nhận rằng cách phản biện người phương Đông và phương Tây luôn khác nhau. Như có lần ông Joey nói những ai dùng ngôn ngữ Python chỉ là những người chỉ muốn máy tính phải thông minh để hiểu mình bla bla (nói chung am chỉ là ai dùng python là lũ lười nhác,…) . Cũng cảm ơn Joey đã cho mình nhiều lời khuyên tốt nhưng cái gì cũng có giới hạn

2 Likes

Một thành viên nước ngoài bị ban và thấy rõ DNH chia làm 2 trường phái.
Những thành viên trong 2 nhóm này đều là những tay có số má trên DNH ?

Chia tay đòi quà phiên bản dạy nhau học :joy:
Kiến thức mà hắn lỡ tay bố thí cho người, hắn đã tự cho mình cái quyền mạt sát họ. Chán, đòi lại:

Kiến thức đó của tao, từ tao và chỉ tao.

4 Likes

Gửi @yuh, có thể bạn có ý tốt, nhưng bạn nên biết mình đang đứng ở đâu và có thể làm gì nhé.
Suy nghĩ của bạn chưa đi đủ xa đâu, mình đã nói từ trước rồi:

Ông Joe là người nước ngoài, làm loạn lên cùng lắm là bị trục xuất về nước.
Còn những người Việt có liên quan thì sao? Diễn đàn DNH thì sao? Bạn có nghĩ tới hậu quả chưa?
Còn thành phần muốn bất chấp tất cả để đi theo “lượm lặt” kiến thức mà Joe phát cho thì các bạn cẩn thận nhé, mù quáng có ngày hối không kịp.

Hi @Bien_Khanh, 2 câu này có nguồn gốc và hoàn cảnh sử dụng hoàn toàn khác nhau em nhé!

  • "Yêu cho roi cho vọt… " là câu của ông cha ta để lại, thường được sử dụng trong ngữ cảnh giáo dục, ý nói phụ huynh, hoặc giáo viên muốn con em mình học tập tốt thì phải giáo dục một cách nghiêm khắc và đề cao tính kỷ luật thay vì sự cưng nựng và nuông chiều thái quá.
  • Trong khi đó “Không yêu đừng nói lời cay đắng” mình trích dẫn ra ở đây nếu mình ko nhầm là tên hay lời một bài hát nào đó nổi tiếng trong vòng vài năm trở lại đây, nói về tính yêu đôi lứa, mở rộng ra trong hoàn cảnh này là việc một professional khi bắt gặp một câu hỏi có phần ngô nghê của một newbie nào đó, nếu không quan tâm hoặc cho là nó quá stupid để mình trả lời thì đừng có đi chỉ trích người khác.
    Cái mà một newbie cần là sự lắng nghe và những lời khuyên trân thành để họ có thể học hỏi thay vì những lời chỉ trích, ném đá khiến họ không còn hứng thú và mong muốn tìm hiểu.
    Mình giải thích như vậy là rõ ý nghĩa rồi chứ?
1 Like

Qúa buồn cười, diễn đàn cntt mà cứ nhè chính trị ra chơi chả khác kiểu nói không lại là đem chính trị vô như để thể hiện bản thân vậy :slight_smile:

4 Likes

A lâu lâu mới vào xem, chủ yếu là để hiểu thêm về những bạn trẻ đang làm và học về IT và biết đâu để lại vài lời nhắn trên 1 diễn đàn public sẽ giúp những bạn khác khi còn đang tìm hiểu về ngành có thể search thấy đc những bài viết của a có thể có thêm cảm hứng để theo đuổi ngành này cũng giống như a đã từng google trên mạng vào những năm đại học.

A cũng rất bức xúc khi có những bạn hỏi những câu ngơ ngơ, các bạn không xác định rõ ràng trong bài viết của mình là mình cần gì, đã thử cái gì, liệu có ai đã từng gặp trường hợp giống mình chưa, mình đang stuck ở chổ nào. Nên a hiểu cảm xúc của JOEY trong 1 số trường hợp. Cũng như a hiểu cảm xúc muốn chấm dứt những câu nói của JOEY dù bạn @drgnz đã tìm cách trao đổi với Joey nhiều lần (cái này a giả định là có, chứ a không biết có nhắc Joey không). Và a cũng hiểu những bạn không muốn bàn chuyện chính trị vì chừng nào bạn, gia đình còn ở VN thì phải chịu sự chi phối của pháp luật VN cũng như đây là nơi trao đổi về IT.

Đối với những bạn Newbie còn đang mơ hồ, cái các bạn thiếu không phải là kiến thức, mà là định hướng, tư duy và động lực

Đó là lý do a vô chả post hay share cái gì về kỹ thuật, về kiến thức vì nó có đầy. A chỉ khuyên các bạn là lao ra ngoài kia và tìm nó. JOEY cũng theo hướng tiếp cận như thế nhưng có lẽ ngày càng gay gắt và các bạn cảm thấy không chấp nhận đc.

Dù sao thì sau chuyện này thì nhiều bạn đã ra đi, cũng chẳng thay đổi đc gì, cái a nghĩ quan trọng của 1 community không phải là những bài post chia sẽ kiến thức trên đây mà là sự kết nối của mọi người. Hy vọng là sau việc này ai cũng sẽ nhận đc 1 cái gì đó cho bản thân mình.


p/s: A dạo này cũng khá mất hứng ở đây, các bạn Mod nghĩ ra nhiều luật quá. Các bạn nghĩ các bạn là Mod, là 1 cái gì đó rất bự và quyền lực. Hôm bữa a vô #algorithm Discord chơi bị 2 bạn Mod có vẻ chơi thân với nhau chửi với nói a “kì thị người ấn”, “giải sai bài mà cũng bày đặt nói nhiều” nên thôi a cũng out. Chia sẽ của a ở trên DNH cũng đã đủ cho những bạn Newbie có thêm động lực, hy vọng là có thể gặp các bạn ở 1 thời điểm khác, 1 nơi khác.

11 Likes

This topic was automatically closed after 3 days. New replies are no longer allowed.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?