Thị trường mobile bao giờ thì bão hòa?

Năm nay em là năm 3, cũng đến lúc cần quyết định hướng đi cho mình và em quyết định bước đi đầu tiên là học xong quyển headfirst android đã, em muốn tham khảo quan điểm của mọi người về thị trường tuyển dụng mobile dev.

Mà em thấy người ta bảo là web đang dần bão hòa rồi, thế nhưng tuyển dụng web dev vẫn nhiều lắm, còn blockchain với AI là xu hướng thì toàn tuyển mấy ông có kinh nghiệm cả.

những comment trên này có khác gì không?

3 Likes

Chuyện này bạn nên tìm mấy biểu đồ thống kê, có số liệu đàng hoàng do một tổ chức nào đó đứng ra đo dung lượng thị trường.

2 Likes

Mới nghe lần đầu
Nền tảng web còn nhiều thứ chưa khai thác hết. Không kể các công ty outsource làm “digital transformation” cho các doanh nghiệp. Các lĩnh vực khác như fintech, startup công nghệ,… cần phải có nển tảng web (microservices, web ui) để vận hành hoạt động. Thậm chí người ta phải xây dựng mỉcroservices trước khi dev mobile app

5 Likes
  • 20 năm trước người ta nói rằng Java đã chết
  • 10 năm trước người ta nói Java đã chết
  • Khi Kotlin ra đời năm 2011 người ta nói rằng Java thực sự đã chết
  • Khi Google tuyên bố rằng sẽ nâng cấp Android lên một tầm Android P nào đó, người ta quyết rằng Java chết hẳn
  • Thời có máy tính bỏ túi, người ta cho rằng bảng cửu chương đã chết
  • Giờ người ta rủ nhau đi học cách tính nhẩm nhanh bằng bàn tính Soroban cổ xưa.
  • Khi 3G ra đời người ta tin rằng ADSL đã chết, khi 4G ra đời người ta cũng tin rằng Internet cáp quang FTTH hết sứ mệnh, khi 5G ra đời người ta tin rằng trạm BTS không còn sử dụng được nữa
  • Thời Covid tới, người ta tin rằng người dân có thể không cần ăn uống vẫn sống

Qua những cái trên, người ta tin rằng Đức Phật và những Yogi đã nói chân lý: sống trong hiện tại.

Nãy giờ mình viết nhăng viết cuội nghĩa là gì?

Chỉ muốn nói rằng thế giới ngoài kia hổng có gì phải lăn tăn. Chủ topic tự nhẩm thấy trong đầu & trong tim mình muốn làm gì cứ làm nấy.

Thị trường mobile có bão hoà cũng KHÔNG liên quan/ tác động đến việc học/ làm/ chơi của chủ topic, lo mấy chuyện “vĩ mô” kia được xem là “lo bò trắng răng”.

8 Likes

Bao giờ người ta không còn dùng smartphone nữa thì hẵng lo :penguin:

2 Likes

Như định luật bảo toàn năng lượng đã nói: “Năng lương ko tự sinh ra và ko tự mất đi, nó chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác, vật này sang vật khác”.
Thị trường cũng như vậy nó là sự dịch chuyển liên tục nên khi 1 cái mới sinh ra thì cái cũ ko mất đi. Nó chỉ chuyển đổi qua lại và thích nghi hơn để phát triển.
Vì vậy khi có ai nó nói 1 thị trường nào đó bão hòa chỉ là cách nói. Cơ bản của 1 thị trường là sinh ra -> bùng nổ -> phát triển đều. Có nghĩa là thị trường vẫn đang phát triển đều nhưng ko bùng nổ như thời kì trước nên người ta mới bảo là đang bão hòa.

5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?