Theo ngành quản trị mạng nên bắt đầu từ đâu?

mình muốn theo ngành quản trị mạng mà không biết bắt đầu từ đâu ai chỉ mình hướng để học với. cảm ơn nhiều!

Quản trị mạng có 2 hướng để cho bạn đi:
1.Quản trị hệ thống: để theo quản trị hệ thống thì bạn cần nên đăng ký học: MCSA, MCSE của Microsft (bạn có thể tham khảo tại http://www.nhatnghe.com/) trong quản trị hệ thống bạn sẽ đc học cách quản trị Windows Server, cách dựng Domain, DNS, Mail Server, DHCP, Web server, Proxy Server… trong 1 công ty, doanh nghiệp như thế nào. Hoặc bạn cũng có thể học quản trị hệ thống theo hướng LINUX.
2.Quản trị hạ tầng: theo quản trị hạ tầng thì bạn cần nên đăng ký học: CCNA, CCNP nếu có khả năng thì lên CCIE của CISCO (để học quản trị hạ tầng mình khuyên bạn nên học của http://www.vnpro.vn/) trong quản trị hạ tầng bạn sẽ được học routing trên router, switch, cách cấu hình router, switch…
Ngoài ra bạn cũng có thể học cả 2 để có thể làm việc tốt hơn sau này.

3 Likes

thế quản trị hạ tầng là làm gì thế bạn, sau ra làm việc gì với quản trị hệ thống bạn tư vấn cho mình với…

Quản trị hạ tầng là bạn sẽ làm việc với những router, switch… bạn sẽ setup, routing, định tuyến… cho những router, switch này hiểu đc nhau có thể ra internet…trong hạ trầng cty.

1 Like

Bắt đầu từ quán nét. Mình nghĩ vậy

4 Likes

:smile: chơi hặn quán nét

cho mình hỏi cái quản trị hệ thống với quản trị hạ tầng cái nào dễ hơn chứ nghe hơi lằng nhằng :smile:

Cái nào cũng như nhau thôi, quan trọng ở mình có học hỏi thêm không thôi?
Quản trị hệ thống là bạn sẽ chuyên về phần mềm, như cài đặt cấu hình cho server theo hướng của MICROSOFT or của LINUX tùy theo hệ thống và đặc thù cty.
Quản trị hạ tầng là chuyên về phần cứng, cấu hình, cài đặt switch, router, mạng lan… theo hướng của CISCO

1 Like

Bác cho em hỏi học ccna có cần biết trước gì về mạng hay hệ thống không :smiley: . Em đang đọc quyển comptia network+ : guide to network 7th liệu có liên quan tới việc học ccna sau này, căn bản em nghe nói chứng chỉ network+ khác với ccna.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?