Theo backend thì nên làm các dự án như thế nào để viết vào CV?

cho em hỏi là vd như đi tìm việc intern hay fresher frontend thì mình có thể làm ra 1 cái giao diện bằng reactjs rồi up nên và để link vào cv nhưng vd như em theo backend thì em nên làm các dự án kiểu gì để để vào cv ạ

bạn biết làm gì thì cứ push lên cái đó thôi
còn làm project như thế nào thì có thể viết crud api đơn giản cũng được
mà cũng còn tùy vào cái “backend” của bạn scope như thế nào nữa

4 Likes

Bạn cần làm được sản phẩm nho nhỏ. Ví dụ như:

  • Làm ứng dụng đặt món ăn hoặc nước uống cho một quán ăn nhỏ, đặt phòng khách sạn mini
  • Làm ứng dụng quản lý danh bạ
  • Làm ứng dụng quản lý thiết bị đặt trong phòng cho doanh nghiệp

    Tham khảo https://sourceforge.net/software/ để xem các chủng loại phần mềm thường dùng trong doanh nghiệp, thấy có thể làm được phần mềm (qui mô nhỏ thôi) được cái nào thì làm.

Nếu không có được ứng dụng thì phải có những đoạn code hoàn chỉnh giải quyết được vấn đề cụ thể nào đó. Còn không có gì ngoài những cái giải bài tập thì xem ra chưa đủ năng lực để đi làm mà chỉ mới là vừa học xong, ngấm tới đâu chưa rõ.

4 Likes

em có làm được 1 vài cái crud api quản lý nhỏ nhỏ rồi nhưng phần giao diện k đc đẹp lắm thì em muốn hỏi là về backend đi apply intern hay fresher có quan trọng lắm giao diện k ạ

Phần đó dành cho front-end.

Mới làm được một cái CRUD nho nhỏ đó là hơi nghèo nàn, vẫn còn tư tưởng đợi người ta đẻ việc ra cho làm mà chưa có tư duy của một người lao động trí óc. Lập trình viên là lao động trí óc, nếu 1 anh lập trình mà không quan niệm tính tự quản lý, chủ động sáng tạo cao thì dễ biến thành “thợ code” hoặc công nhân ở văn phòng/ làm từ xa.

Phần mềm bạn viết không cần đẹp, miễn nó đừng có ói ra lỗi vô duyên không chạy được hoặc báo lỗi chình ình lên giao diện.

Nếu học hành back-end nghiêm túc bạn có thể làm phần unit testing nữa để cho thấy tính chuyên nghiệp, cái đó quan trọng hơn giao diện đẹp.

Trên trang sf.net mình đề cập ở post trước có hàng tá phần mềm, bạn có thể tìm một vài cái viết bằng ngôn ngữ lập trình mà bạn đang thạo/ có thể mạnh về nghiên cứu.

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?