Thay đổi nghề nghiệp - Hướng đi mới?

Em chào tất cả anh em mọi người ạ, cho em hỏi, mọi người đã có ai làm dev một thời gian rồi, suốt ngày ngồi ôm máy tính mà thấy chán nản và hại người chưa ạ? Đau mắt, tăng cân, nhức đầu, trong đầu lúc nào cũng chỉ có code code… Càng ngày em càng muốn tìm một nghề khác để thử xem sao. Đã có anh chị bạn bè nào rơi vào tình trạng như vậy chưa ạ ? Xin mọi người cho em ý kiến ạ.

2c:

Chuyện đau đầu, mệt mỏi, etc. là một phần của nghề (có khi cơm bữa), mà nghề nào chẳng hại sức khỏe (không ngang thì dọc). Bán trái cây cũng đau lưng, thợ hồ cũng hại phổi đấy thôi. Mình thì sống chung với lũ nhiều cũng quen, đau đầu thì đi tập thể dục chút, đau lưng thì nằm giãn cơ 2 - 3 phút, tắc ý tưởng thì ra cafe ngồi hoặc đi tắm phát, 3 - 4 tháng đổi view của workspace. Chứ ngồi làm cả ngày không nghỉ thì lại chẳng muốn bỏ nghề sớm vì burnout.

Nói chung tác hại từ nghề là không tránh khỏi rồi, quan trọng do mình làm gì để hạn chế tối đa nó. Có thể thay đổi thói quen, trang trí lại workspace, đổi view, học cách làm việc của người Đức v…v… nhiều khi thay đổi nhỏ -> tác dụng lớn

4 Likes

Mình cũng từng bị thế rồi! Nhưng mà bạn đừng bị áp lực về công việc và sức khỏe là bạn nản nha
Trước hết nếu thấy chán nản về việc code thì một trong những nguyên nhân của bạn là làm việc không đúng cách. Nếu bạn có tiền thì mua cuốn sách Code Complete - Steve McConnel hoặc nếu cảm thấy vấn đề về sức khỏe thì chọn sách The Healthy Programmer nhé bạn!

2 Likes

Clean Code của Uncle Bob
McConell viết sách Code Complete

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?