Thảo luận về Pro and Cons của Web Developer khi làm việc tại trực tiếp Công ty vs Upwork, Linkedin

Chào mọi người, mình làm lập trình web full stack tại 1 công ti ở Tôn Thất Huyết, Hà Nội. Mức lương của mình khá stable,không cao, không thấp. Văn hóa làm việc của công ty rất tốt, anh chị hòa đồng, nhưng sau 2 năm sinh sống tại Hà Nội, mình không cảm thấy phù hợp, chi phí sinh hoạt tại đây theo mình là rất đắt đỏ.
Mình làm chỉ đủ ăn và tiêu cho chi phí sinh hoạt, cung tiền thuê nhà trọ nên cũng không đề được dư ra là bao.
Gần đây mình có thử tìm việc trên upwork, charge price giá tầm 10 USD/hours cũng tìm được gigs. Project mình đang làm kéo dài tầm 3 months. mình đang dành hết free time để commit cho dự án ấy, nhưng làm việc trên Upwork thì không phải lúc nào cũng có, nó không “stable”.
Nhưng với mức giá như vậy, nếu như sinh hoạt ở quê, mình còn có tiền dư ra để xây nhà :upside_down_face: .
Còn chuyện nguy hiểm hơn, nếu biết mình có ý định về quê, cha mẹ chắc chắn sẽ phản đối.
“Our parents always tried to convince us that working for others is the right, safe choice.”
Mình muốn về quê, ở quê. nhưng vì lòng kiêu hãnh của cha mẹ, nên cũng không dám quyết định
<"Ôi thằng con trai tôi là làm CNTT ở 1 “big company”> vs <“Thằng này nó suốt ngày ngồi trong nhà làm cái gi không biết, phí công tao nuôi ăn học”>.


Nên mình muốn hỏi các bạn đã đi trước, nếu như muốn quyết định đi về quê liệu có đúng đắn, bởi mình rất băn khoăn.

Cứ hàng tháng mang tiền biếu bố mẹ đều đều trong suốt 1, 2 năm thì các cụ sẽ thay đổi quan điểm ngay.

đã lớn rồi thì còn gì mà cấm cản nữa, háo cái danh ở thành phố làm gì, phụ huynh không hiểu thì giải thích cho hiểu

ở nhà nhưng có tiền mua cái này mua cái kia cho gia đình thì ai dám nói gì

3 Likes

mình nghỉ việc ở công ty tại HN, chuyển sang làm remote cho công ty bên UK được gần 1 năm rồi, mình vẫn ra HN làm chứ không về quê làm ở nhà vì còn có team ngoài đó với lại ở nhà cũng không tiện lắm, chứ bố mẹ còn muốn mình ở nhà luôn mà làm việc kìa.
Tết vừa rồi có ai hỏi thì bố mẹ cũng bảo là “nó làm việc trên máy tính, ở nhà cũng làm được chứ không phải đến công ty” chứ không phải “Thằng này nó suốt ngày ngồi trong nhà làm cái gi không biết, phí công tao nuôi ăn học” như bạn nghĩ đâu =))
nó còn tùy vào cách bạn truyền đạt lại cho gia đình mà.
miễn là bạn có thu nhập, phụ giúp được gia đình 1 phần khi cần thì bạn làm ở đâu cũng đc.
cơ mà có 1 điểm mình thấy hơi mẫu thuẫn là có 2 năm kinh nghiệm, làm CNTT ở 1 “big company” nhưng sao lại làm chỉ đủ ăn và tiêu cho chi phí sinh hoạt, cung tiền thuê nhà trọ nên cũng không đề được dư ra là bao.
như thế thì mức lương là khá thấp ấy chứ còn không cao, không thấp gì nữa, nếu không quyết định về quê thì mình nghĩ bạn cũng nên review lại bản thân và tìm 1 cty khác thôi.

2 Likes

Họ trả mình tâm 750USD/months. Không cao, không thấp, mà làm từng đó, thì nếu như ở Hà Nội, mình nghĩ không thể xây được nhà. Mình cũng khá trẻ khoảng 20-21,bắt đầu làm việc từ lúc 19. ( đầu năm 2020)
(Golang + React). Mình cũng đang nghĩ xin việc tại chỗ khác, làm freelancer cũng là 1 lựa chọn. Bởi họ trả mình tận 10USD/hour, cao hơn hẳn so với công ty kia. Làm việc cả tuần có 5 ngày, cho nên mình cũng không giám đòi hỏi.
Không biết bạn làm việc cho UK thì salary có cao hơn không? Nếu không ngại, thì có thể chia sẻ, để mình còn biết revaluate lại bản thân.Đây là cái gig mình đang làm online cho khách hàng.
Capture

2 Likes

Cho mình hỏi thêm đôi chút, công việc hiện tại bạn đang làm remote cho bên UK, lạ làm contract hay là nhân viên chính thức, và bạn xin việc trực tiếp qua Linkedin, hay qua một nền tảng nào khác? Mình cứ làm cv rồi apply, hay phải có một bên thứ ba giới thiệu? Nếu được thì có thể chia sẻ thông tin cho mình đôi chút?
Mình xin cảm ơn.

1 Like

mình làm dạng hợp đồng full time luôn đó b, được người bạn trong team đó giới thiệu qua. salary thì gấp đôi so với công ty trước đó.
cơ hội việc làm thì mình thấy trên các group facebook có khá nhiều, bạn tìm group về tech stack của bạn và theo dõi trên đó xem.
b cũng có thể đăng bài vào các group đó (hoặc linkedin nếu có nhiều connection) giới thiệu về kinh nghiệm, kỹ năng và hỏi xem có job phù hợp không (làm remote nếu bạn nhất định muốn về nhà, hoặc tham khảo job có mức lương cao hơn nếu ở lại HN)
làm trên Upwork cũng OK nhưng tìm đc client dài hạn thì sẽ cho bạn cảm giác ổn định hơn :smiley:

2 Likes

Ui ui xin chân thành cảm ơn sư phụ đã tận tình chỉ bảo, đệ tử xin cảm ơn.

Không biết tech stack công ty bên UK bạn đang sử dụng là gì vậy? Mình khá tò mò?

1 Like

mình làm Ruby on Rails là chính bạn à. trong project có đôi chỗ dùng đến ReactJS nữa.

2 Likes

3 posts were split to a new topic: Ruby on Rail có phù hợp để xây dựng các site cần real-time update không?

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?