Thảo luận: Dân IT và vấn đề gõ 10 ngón và gõ "mổ cò"

Mình nghĩ dân IT nên gõ 10 ngón khi viết báo cáo hoặc viết Document. Còn code thì cứ “mổ cò”. Mình thì thường dùng 6 ngón giữa để gõ (và hổng có nhìn bàn phím nha). Cứ nhớ phím nào gần là bấm luôn. Còn mọi người thì sao?

quan trọng là kết quả công việc

1 Like

Hm.
In general, gõ 10 ngón với tốc độ cao là 1 lợi thế trong ngành này. Tuy nhiên, nó không lớn lắm đâu cậu :smile:
Tớ từng gặp kỹ sư gõ với 2 ngón tay duy nhất: ngón trỏ trái để gõ phím, và thêm ngón cái trái để gõ tổ hợp phím. Anh bạn ấy vẫn code tương đối nhanh, do anh ấy nhớ hết phím tắt + có 1 đống snippet (anh ấy chỉ cần gõ vài ký tự + enter, là cả 1 template code xuất hiện. Nhanh hơn 10 ngón nhiều :smile: ).
Trong công việc, viết doc và code thực ra không chiếm nhiều thời gian lắm. Đọc code, phân tích, thiết kế, họp hành chiếm nhiều hơn. Vậy nên, gõ 10 ngón là 1 lợi thế khi code và viết doc, và đặc biệt là take quick note lúc họp hay chat, nhưng không mang lại lợi thế khi đọc code, phân tích, thiết kế, họp hành :smile: Ngoài ra, cậu luôn có thể delegate việc viết doc cho đội gõ 10 ngón nữa :smile:

8 Likes

Đa số thời gian của dev là nghĩ và fix chứ không phải là gõ.

2 Likes

Mình thấy gõ 10 ngón cũng ko khó, gõ nhiều và quen là sẽ gõ được. Cơ mà vì ngón tay mình ngắn, hai ngón út ko sử dụng linh hoạt được nên mình gõ 8 ngón nhanh hơn 10 ngón nhiều.

Ko quan trọng bạn gõ mấy ngón, miễn gõ nhanh là trông ngầu à. Có ông thầy cũng gõ nhị finger mà tốc độ nhìn bằng mắt thường “nhanh”. Cộng thêm thái độ “có ai gõ 2 ngón nhanh được như mị ko”, nhìn thôi đã thấy so cool rồi.
Gõ 10 ngón mà nhanh thì bình thường quá rồi =))) Cứ gõ 2 ngón mà nhanh đi
mà chắc mỏi tay

3 Likes

Thiết nghĩ những người làm bên nhập liệu mới cần phải gõ nhanh chứ dân IT thì mỗi ngày gõ được chừng vài chục dòng code thì cũng là cao rồi nên tốc độ chỉ là 1 con số.
Tập gõ 10 ngón là bởi nó tiện thôi, đỡ phải nhìn bàn phím, chứ tốc độ /me cũng chỉ tầm 40 wpm.

3 Likes

Hai kỹ năng mà SV Việt Nam cho là phù phiếm (trong khi hữu ích thực sự) nhưng không có SV của nước nào thiếu sót:

  • Biết bơi
  • Biết đánh máy 10 ngón

Xin đừng liệt kê SV mấy nước như Lào, Campuchia và Châu Phi vào đây, hãy tìm nước ngang hoặc hơn VN về kinh tế, quy mô dân số.

Trước đây khi tuyển người vào làm, bất cứ vị trí công việc nào ở công ty, mình hỏi 3 câu hỏi nếu có một cái trả lời No thì cho ôm hồ sơ về mà không giải thích gì thêm.

  1. Bạn có tin tồn tại Thượng Đế?
  2. Bạn có biết bơi?
  3. Bạn đánh máy 10 ngón chứ?
1 Like

Công ty bạn lập trình bằng assembly phải không.
Mình rất ngưỡng mộ :+1:

1 Like

Đúng là lạm quyền mà tại sao 1 2 cần trả lời có vậy a ?!

Nếu bạn không tin có tồn tại Thượng Đế (nên đào sâu để hiểu khái niệm này cho đúng chứ hiểu hời hợt thì dễ cãi lộn) nghĩa là bạn đang không có một “hành lang pháp lý” để cuộc đời neo đậu, lúc này bạn sẽ giống một con tàu ma trôi dạt vô định trong cõi đời ngày <= toang vào lúc nào đó.

Không biết bơi ở một đất nước sông suối, ao hồ rất nhiều, ngay cả bây giờ ngập nước cũng thường xuyên => tuyển vào làm nhân viên lỡ có trận mưa bị ngập trước cửa công ty, rồi khi ra về chết đuối khi nước chỉ tới cổ => rách việc.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?