Thảo luận cách đọc sách lập trình hiệu quả - How to read programming books effectively

Việc đọc sách là cực kỳ quan trọng trong bất kỳ lĩnh vực nào. Không phải ngẫu nhiên mà tất cả những tỉ phú nổi tiếng trên thế giới đều rất coi trọng việc đọc sách.

Không như những tựa sách khác. Tính hiệu quả của việc đọc những sách thiên về kỹ thuật không thể được đong đếm qua việc bạn đọc được bao nhiêu từ trên một phút. Mà bạn hiểu những gì đã đọc đến mức nào.
Sách lập trình thường có 2 loại là Reference và User guide. Vậy kỹ thuật đọc 2 loại này có khác nhau không?
Thường cách được áp dụng nhiều nhất là vừa đọc vừa làm theo chỉ dẩn trong sách, chưa kể nếu là sách tiếng anh thì còn phải tra từ điển nên tốc độ rất chậm.
Một vấn đề mà mình thường mắc phải khiến tốc độ đọc càng chậm hơn nữa đó là trong quá trình làm theo trong sách thì sẽ gặp những vấn đề khó hiểu. Vậy là phải Google search, mà trong giải pháp tìm được đó lại có vấn đề khó hiểu lại phải google search tiếp và đôi khi kéo dài mãi như vậy …
Hôm nay mở topic này mong các tiền bối và các bạn có thể chia sẽ những kinh nghiệm đọc sách, cách đọc sách mà các bạn đang cảm thấy có hiệu quả để có thể giúp ích củng như thúc đẩy phong trào đọc sách cho những thành viên trong diễn đàn.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?