Tham khảo về nơi học nghề CNTT

E sinh năm 1998 và đã bỏ Đh đc 1 năm vì nhiều lý do. Và giờ e muốn học và làm việc về CNTT. mong anh chị tư vấn cho e một môi trường để e theo học với ạ. Em cảm ơn!

Học Đại học. Và bỏ thói quen tìm lý do biện hộ.

3 Likes

Ô. Biện hộ? Nhẽ nào bạn chưa chọn sai con đường rồi nhận ra điều đó để rồi quay lại chọn con đường khác à. Một con chim cánh cụt cố bay để rồi nhận ra mình biết bơi thì tiếp tục học bay nữa k?

Căng quá nhể =))

Học đại học ngành Công nghệ thông tin - trả lời như vậy đã OK chưa bạn ?

3 Likes

Ôn thi lại đại học, còn 5 tháng nữa mà, tùy vào điểm thi mà bạn chọn trường cho phù hợp, 98 còn quá trẻ để theo đuổi đam mê.

@hungaya @kiencon
Các ông thôi áp đặt người khác đi. Người ta hỏi gì thì trả lời cái đó, lý do gì thì kệ người ta. Thành hay bại người ta chịu, đâu phải chuyện của các ông.

:scream::scream::scream:

2 Likes

Em trích lại câu của Thìn:

Bạn ý muốn học CNTT mà không cần có kiến thức nền Đại học, Cao đẳng.
Nhưng theo em thì theo ngành gì cũng phải có kiến thức nền. Có như vậy mới tiến xa và giữ vững trong nghề được.

3 Likes

Nói thật, chỉ biết khuyên bạn học cho tốt. Không nhất thiết phải học đại học, nhưng phải học cho tốt. Làm việc tri thức thì phải học tri thức, làm nghề phải học nghề. Làm cái gì cũng phải học. Còn mấy ông bảo mấy năm học đại học chẳng dạy được cho mình cái gì thì toàn là những ông không học. Đi làm chuyên ngành rồi mới thấy tiếc ngày xưa có thời gian mà ko chịu học cẩn thận hơn.

4 Likes

T3H, Nhất nghệ, các khoá online (có trả phí để có động lực theo đuổi)… Sau đó ra đi làm để tiếp tục trau dồi thêm. Các bạn học ĐH hãy tôn trọng sự khác biệt nhé, không phải ai cũng như mình. Họ có quyết định của họ và chịu trách nhiệm cho quyết định đó.

3 Likes

người ta kiu tư vấn cho một môi trường để học, thì mình tư vấn môi trường đại học và cũng có thể là cao đẳng, có gì sai đâu @@

Thớt chưa kể lý do bỏ học của mình thì cũng chẳng dám áp đặt quan điểm là phải học hay không, mà cho dù có kể ra lý do thì cũng chỉ dám khuyên rồi để họ tự quyết định câu trả lời :joy:

Nhiều khi lời khuyên của mình tác động lên tụi nhỏ dữ lắm, như bảo đứa nhỏ 5 tuổi cầm dao đi giết người là đúng trong khi nó chưa biết đúng sai thì nó sẽ mặc định là đúng, sau này sẽ là thảm họa :joy:

2 Likes

Vẫn học được nhé em. Anh bỏ ĐH và vẫn tự học IT để đi làm bình thường nhé. Em cần tư vấn liên hệ inbox anh anh sẽ giúp đỡ.

a có thể tư vấn cho em đc ko ạ , e ko bỏ , nhưng đang học song song giữa ngành mình học và cntt , dự định của e là lấy 1 tấm bằng đại học sau đó tự học cntt rồi đi làm

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?