Thắc mắc về năng lực bản thân so với yêu cầu thực tập và cách tìm nơi thực tập

Chào mọi người.
Em hiện là sinh viên cuối năm 3, em đang học kỹ thuật phần mềm.
Chuyện là em cần đi thực tập để ra trường. Nhưng em muốn tìm 1 nơi thực tập về data science, em cũng không có kinh nghiệm gì nhiều về mảng này. Em có xem nhiều bài đăng tuyển thực tập sinh, yêu cầu của họ thường là biết:

  • SQL: đồ án môn học thì môn nào cũng có.
  • Python: em từng đồ án về 1 số cách định giá bất động sản (dữ liệu em tự thu thập), làm GUI bằng tkinter, sử dụng các thư viện như matplot, pandas, numpy, scikit-learn.
  • Thống kê: …
  • Một số model machine learning: cái này em không biết nhiều, em chỉ có hiểu cách hoạt động rồi gọi thư viện về pt hồi quy tuyến tính, cây quyết định, cây hồi quy.
  • Em cũng có tư duy lập trình ổn vì trước có tham gia lập trình thi đấu các cấp ở cấp 3.

Em muốn tranh thủ thực tập liền ở hè này, mà mỗi bài đăng số lượng tuyển chỉ 2 3 người nhưng lượng nộp tận vài trăm.
Cuối cùng cái làm em thắc mắc là:

  • Kinh nghiệm của em như thế có ổn để cạnh tranh không?
  • Cách tìm nơi để thực tập (em có tìm trên mạng nhưng số lượng ít lắm, và em để ý nhiều bạn thực tập ở công ty mà họ còn chả đăng tin).
2 Likes

Không có thông tin cụ thể về yêu cầu tuyển dụng, không có yêu cầu, mô tả của bạn cũng rất chi là sơ sài thì làm sao đánh giá, kể cả khi nhưng thông tin đó có chi tiết hơn nữa thì cũng chẳng thể kết luận được gì

Từ đây cho thấy, khả năng về soft skill của bạn khá kém khi đặt ra những câu hỏi mà không ai có thể trả lời được, người quen trực tiếp, có làm việc/làm bài chung thì may ra còn có thể đánh giá được một chút, chứ câu hỏi này đặt ra cho cộng đồng mạng thì mình không biết bạn mong đợi câu trả lời như nào.

Từ tin tức truyển dụng ở khoa, ở trường, ở bạn bè, giảng viên, web truyển dụng

3 Likes

À ở trên em ghi là tổng hợp các yêu cầu cơ bản nhất về yêu cầu kiến thức của bài tuyển dụng. Nghĩ lại em hỏi cũng có không đúng và mơ hồ như anh nói.
Vậy câu hỏi của em là: nếu bài tuyển dụng có các yêu cầu đó, và với lượng kiến thức em đã nêu ra, và trợ phí là khoảng 3-5 triệu thì liệu em có đáp ứng được không (theo kinh nghiệm của anh thôi ạ :3)?

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?