Thắc mắc về cách tạo file mới trong Visual Studio

Em muốn học về C ++ , đang sử dụng (gà mờ ) Visual Studio 2019 và xem các khóa học trên Daynhauhoc trong quá trình sử dụng phần mềm VS 2019 em muốn hỏi có cách nào tạo nhiều project trong một file ko vì trong quá trình học sẽ có những đoạn code em muốn code vào và lưu lại để sau này xem lại , nhưng quá trình tạo em thấy mất thời gian quá vì mỗi một đoạn code em phải vào File > Project > Resource File > tạo file main.cpp nên em muốn hỏi có cách nào rút ngắn vc đó lại ko vì hồi trc em từng tiếp xúc một chút Subline Text và thấy muốn tạo file mới chỉ vc bấm vào dấu cộng phía trên màn hình rồi save as nó lại là xong . Nên anh / chị nào bt thì xin chỉ em , em cảm ơn

Bạn cần biết về cách tổ chức các project trong visual studio. Hình bên dưới là cấu trúc solution của mình.

Nhìn vào cửa sổ Solution Explorer, bạn sẽ thấy 3 đối tượng chính:
1. Project: Mỗi chương trình là một project, khi biên dịch 1 project sẽ tạo ra 1 file exe. Như hình thì có tổng cộng 13 project đại diện cho 13 bài mình đang học.
2. Solution: Là một nhóm các project (trong hình là C++ Console). Khi tạo một project đầu tiên, Visual Studio sẽ hỏi thêm tạo một solution.
3. Files: Trong mỗi project có thể thêm các file .cpp, .h… vào, như ví dụ project 8 đang mở của mình chỉ có một file main.cpp.

Mình thường làm thế này. Đầu tiên tạo một new project trước. Lúc này VS sẽ hỏi thêm tên solution (vì chưa có solution nào để chứa nó).

Đối với các project tiếp theo, mình chỉ cần mở solution (file .sln) trước đó, trong cửa sổ Solution Explorer, chuột phải vào solution và chọn Add > New Project… > Chọn loại project (nên chọn Empty project).
Sau đó là active project, chọn chuột phải vào project mới tạo > Set at Startup project > Project được chọn sẽ được in đậm.
Để thêm các file vào project hiện tại, nhấn Ctrl+Shift+A như bình thường.

3 Likes

cảm ơn bạn :slight_smile:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?