Thắc mắc về Brse (Kĩ sư cầu nối)

Cho em hỏi về brse ( kĩ sư cầu nối ) với ạ? Kiểu như có cần kiến thức về chuyên ngành nhiều và sâu không? nghề này có OT hay gì không? Ngoài ngoại ngữ ra thì em nên học thêm những gì,…

Bạn cần phải nắm rõ văn hóa con người nơi đất nước bạn làm việc để có thể xử lý vấn đề trong công việc một cách tinh tế giữa hai bên: Khác hàng và công ty.

có cần kiến thức chuyên môn cao không ạ? hay chỉ học chung chung về công nghệ phần mềm

Cho bạn tham khảo :smiley:

10 Likes

Rắt thích văn phong kiểu này, mình cũng đang luyện nhưng ko biết lối viết này có phải do đọc quá nhiều truyện kiếm hiệp ko ? :grin:

Mình đọc cái post này từ lâu lắm rồi, vì nghĩ sẽ có các đại cao thủ vào trả lời nên thôi. Nhưng đợi mãi chả thấy ai nên đành ghi ra ít chữ cho bạn đỡ thắc mắc.
Kiểu như có cần kiến thức về chuyên ngành nhiều và sâu không?
=> Cái này cũng tuỳ dự án, đối với dự án phát triển mới hoặc dự án thuộc dạng tư vấn giải pháp thì cần phải kỹ thuật thâm hậu mới chiến được. Còn outsource thông thường (dev 1 phần, maintain, migration …) thì chỉ cần 1-2 năm kinh nghiệm ngôn ngữ-framework liên quan dự án đó là được
nghề này có OT hay gì không?
=> Cái này cũng tuỳ dự án luôn, khách hàng họ làm thường 8-9 h tối mới nghỉ, còn nếu BrSE làm xong việc có thể về sớm 6-7h, ko ai ép nếu tiến độ ngon. Nhưng mới đi làm vài năm thì đừng ngại OT, xưa mình làm 1 dự án 3 năm trời ngày nào cũng 10 - 11h về vẫn khoẻ re. Nhật họ có rất nhiều kỳ nghỉ lễ cho nhân viên xả hơi.
Ngoài ngoại ngữ ra thì em nên học thêm những gì
=> Bạn cần nắm qui trình phần mềm : Define requirement, Basic design, Detail Design, Coding (ngôn ngữ + Framework), Testing (Unit test, Test tích hợp, viết tài liệu test case, phân tích bug).
Những cái này khi bạn mới qua làm thì đàn anh sẽ chỉ dạy cho, ko cần phải lo lắng. Tốt nhất nên đọc qua, làm thử trước. Ví dụ khi code thì phải đọc design, nhớ tìm hiểu coi họ viết như thế nào - template design có gì hay, hoặc code xong test thì chạy qua xem tester họ làm như nào, đến khi release sản phẩm thì QA check sản phẩm kiểu gì, cứ qua ngồi với các tiền bối họ chỉ cho biết nhanh hơn tự ngồi mò.

À quên, em cần học cách để “nhìn ánh mắt mà đoán khách hàng thích phở gà hay bò” nữa

9 Likes

Các bạn tham khảo bài phỏng vấn này của anh @TigerNguyen để hiểu thêm về Kĩ sư cầu nối nè
http://blog.itviec.com/ky-su-cau-noi-la-gi/

1 Like

Sao đọc bên ngoài thì thấy lương $2000+ mà vào đọc bài lại không thấy vậy?
Các bạn đọc cho kỹ, nếu thấy phù hợp thì theo, không thì đừng cố đâm đầu vào BrSE làm gì cho mệt.
Làm nghề này áp lực cao, đặc biệt không phải lúc nào cũng có được Team giỏi, và cũng không phải lúc nào cũng gặp khách hàng hiểu chuyện.
Ông sếp thì muốn lợi nhuận, muốn có đơn hàng, phần kỹ thuật dỏm hay khách hàng khó tính thì là do bạn lo, bạn đề xuất cải tiến…Và đương nhiên, cải tiến không phải ngày một ngày hai là tốt được, trong khi dự án dí, khách hàng dí, team bạn thì ngu ngơ.
Có những người thích cãi lộn, chém gió, sai bảo người khác. Nhưng cũng có những người không thích đụng những chuyện đấy.
Mình ngồi nhà cũng tháng kiếm 1300-1400$, không phải cãi lộn với ai làm gì.

4 Likes

Quá chuẩn luôn, công nhận ông bạn cũng là 1 người hiểu chuyện. Nhưng cái gì cũng có 2 mặt. Mặt xấu là vậy, còn mặt tốt thì qua bên này mấy lần được gặp Idol rồi. Hôm bữa đi tắm biển ở đảo Enoshima gặp hàng trăm thiếu nữ 18+ mặc bikini lượn lờ trước mặt, nói chung là chỉ nhìn thôi cũng xịt máu mũi rồi :smiley:

2 Likes

Ồ, chào tác giả bài viết. Mặt tốt quá hấp dẫn các chàng trai, thôi đừng quan tâm mình nói gì, có sức thì chiến đi các bạn ơi.

1 Like

tình hình cu ba căng thẳng…:joy:

BrSE cảm thấy thật đa di năng, tựu chung lại nghề gì cũng phải giỏi về chuyên môn và ngoại ngữ - làm gì cũng thuận lợi hơn

Mình chỉ đưa link cho chủ thớt tham khảo tìm hiểu về hướng đi này thôi bạn à, không bàn về lương hay mặt tối, sáng gì cả :slight_smile:

chăm viết bài nhé đại ca :joy:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?