Thắc mắc về Web2py

Chào anh/ chị trong diễn đàn!
Em mới ra trường được một thời gian. Em mới nạp cv vào một công ty lập trình web dùng framework Web2py. frame này với em là rất mới và em chưa có kiến thức cơ bản về python. Họ đã nhận em vào test để xem khả năng học cái mới của em như thế nào để vào học việc. Bài test là viết 1 web, chỉ cần đưa được tin tức từ cơ sở dữ liệu lên website là được. Cơ sở dữ liệu thì em đã có ý tưởng khá ổn rồi. Nhưng cái băn khoăn em muốn nhờ anh/ chị là: có anh/chị nào rành về web2py thì hướng hướng dẫn giúp em các bước để tạo và lưu 1 cơ sở dữ liệu trong web2py với ạ hoặc có tài liệu tiếng việt nào nói về web2py cơ bản thì share giúp em với. Em đã cài framework web2py và sublime text vào máy rồi nhưng lên trang chủ đọc cách tạo cơ sở dữ liệu thì khó hiểu quá vì trình tiếng anh của em chưa tốt.

1 Like

framework này anh nghĩ không phổ biến ở việt nam nên tài liệu tiếng việt anh nghĩ là vô phương.
Nên em vô công ty hỏi có tài liệu tiếng việt.

Dạ thật sự em tìm thấy không có tài liệu ấy. Tức là họ giao việc cho như vậy về làm 5 ngày họ test độ thích ứng với công nghệ mới, xong rồi họ mới cho vào công ty để đào tạo ạ. còn bây giờ thì tự ở nhà tìm tòi. Nếu không làm được thì có thể nghĩ họ sẽ tuyển người khác.

vậy thì không ai giúp cho em được. Em tự tìm tòi thôi.
Đầu tiên em tìm hiểu sơ về python. Chú yếu là cú pháp của python
có thể coi link dưới

Sau đó thì tìm hiểu sơ về mô hình MVC.
Sau khi tìm hiểu xong MVC thì tìm hiểu sơ về web2py về mặt mạnh, yếu.
Tham khảo link

Sau đó mới hiện thực bài test của em.
Giống như em nói đây là bài test về tìm hiểu công nghệ mới nên em có thể nắm sơ lược về framework này, có thể nói những điều mạnh và yếu.
Nếu em làm được theo yêu cầu công ty thì tốt còn không thì hãy thể hiện là mình hiểu được framework này do không có thời gian để làm.
Giờ thì chịu khó đọc tài liệu tiếng anh đi.
Chúc em trúng tuyển công ty này.

Em có tải các video anh đạt làm về máy tính rồi. thứ 2 phải nạp bài báo cáo cho họ rồi mà giờ thấy mù mờ. không làm thì tiếc mà làm thì chẳng biết nó thế nào. Em cứ hay phân vân, có lúc muốn tu luyện lại c# rồi xin công ty khác để học việc xem sao, vì c# thì em cụng được học và nắm được nhiều cái hơn rồi.

thì cứ làm nếu đậu thì ok. Còn không thì chuyển hướng khác

Dạ em cảm ơn a đã góp ý ạ.

Search được vài clip :smile: https://www.youtube.com/watch?v=dHu8O1gZOl0

1 Like

Cảm ơn @david15894 nhé. Giờ em mới vào xem được.

Thêm link vimeo của Massimo Di Pierro, tác giả của web2py nhé :smiley:

@htl em cảm ơn a. Em không đậu cty đó. Em làm cái khác rồi.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?