Tạo website thương mại điện tử sử dụng Django-Python

Chào mn, mình cũng mới tiếp xúc với Django 1 thời gian, giờ đang tính tạo 1 website eCommerce nhưng cũng chưa biết bắt đầu từ đâu. Ai có kinh nghiệm có thể bảo thêm mình được ko ạ.
Mình cảm ơn =))

Cái này khó :slight_smile:

eCommerce luôn là 1 thách thức lớn khi quyết định tự xây dựng hay dùng open source có sẵn do tính phức tạp của nó.

Nếu bạn mới bắt đầu thì nên làm cái gì đó đơn giản hơn 1 chút, 1 CMS cho 1 blog chẳng hạn. Khi xong rồi có thể mở rộng lên các tính năng mới như quản lý sản phẩm, giảm giá… và đưa nó thành 1 CMS cho 1 website bán hàng loại nhỏ. Sau khi đủ nội công rồi hãy nghĩ đến build cái gì đó to hơn.

Đó là 1 quá trình tự nhiên, bắt đầu từ dễ đến khó. Hiếm có thánh nào như thánh Gióng nhà mình mà chưa biết đi đã biết đánh giặc cả.

http://www.grisanik.com/static/images/47-MVP-cars.jpg

2 Likes

bạn nên viết trước 1 blog đi: authentication, authorization; CRUD user, post, comment; show các post mới nhất, tìm kiếm, phân trang, comment bằng ajax. đại loại làm được các chức năng này thì coi như nắm dc cái cơ bản của ngôn ngữ, công nghệ.

4 Likes

Làm web thương mại điện tử hoàn chỉnh trước tiên phải thiết kế database hoàn chỉnh trước, sau đó Design Web mà nhưng page bạn dự đoán phải có, rồi dùng Django tạo thành trang web hoàn chỉnh. Nếu muốn hoàn thiện hơn còn phải tập trung phát triển Front-end: ít nhất phải dùng jquery+ajax để giúp web bớt load hơn, không thì phải dùng Angular, React, Vue để phát triển :slight_smile:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?