Tâm sự về việc học đại học

Xin chào mọi người, hiện tại em đang là sinh viên năm 2 chuyên ngành ATTT. Thực sự là bây giờ em đang rất hoang mang và mệt mỏi khi cứ phải vật lộn với các môn đại cương ở trên trường. Học 1 môn mà lúc nào cũng phải quan tâm đến điểm số, rồi tích lũy được mấy chấm vv …Em thực sự thích ATTT, muốn được học về mạng, cách thức tấn công và bảo vệ hệ thống nhưng giờ niềm đam mê ấy cũng đã phai tàn vì cứ phải chạy theo những thành tích, những điểm số vô nghĩa. Em muốn hỏi là khi tuyển dụng đều mà nhà tuyển dụng mong muốn là gì, 1 tấm bằng đại học đẹp hay người làm được việc. Thực sự thì em muốn được học vì đam mê nhưng cứ phải vật lộn thi lại, học lại mấy môn đại cương cũng làm em mệt lắm rồi

4 Likes

Nhà tuyển dụng thường sẽ quan tâm bạn làm được gì hơn là bằng ĐH. Tuy nhiên, giờ chỉ biết đánh giá qua bằng ĐH để xem bạn có thông minh không, chăm chỉ không, … blabla… chứ biết dựa vào đâu. Còn nếu bạn cảm thấy không thích các môn học, bạn nghiên cứu và làm các dự án thật, show cho nhà tuyển dụng biết năng lực là được (và phải chém được về các prj đó đấy)

4 Likes

Giờ nhiều người làm được việc lắm bạn, công nghiệp phần mềm cũng phổ cập rồi, không phải như thời trước nữa. Trong những người như vậy thì người ta sẽ chọn người được nhà trường đảm bảo thôi ,trường uy tín + bảng thành tích/bảng điểm tốt chắc chắn người ta ưu tiên hàng đầu.

sao SV cntt kêu nhiều vậy nhỉ hay tại mình toàn vào 4run cntt nên thấy thế. Nói thật vài cái môn đại cương học ở lớp cũng qua sao mà cứ phải than, có mái môn tư tưởng thì mới phải học thuộc chứ còn đâu học chơi cũng qua mà kêu lắm thế.

Đam mê tàn phai??? Em làm gì đc cho cái đám mê kia rồi mà nói tàn phai. Ở trg làm gì có dạy kiến thức chuyên sâu tự mà mò chứ. Bạn hỏi tất cả những ng học cntt và ra làm ltv xem kiến thức của học là thầy cô dạy hay tự học.

Lười lại đổ cho chán. Vớ vẩn

14 Likes

Mấy môn đại cương giáo dục bạn trong cái tâm, mấy môn chuyên ngành dạy bạn làm việc, cứ than thở về những điều đó k có ý nghĩa gì đâu bạn. Thời gian than thở đó sử dụng vào việc tìm hiểu ý nghĩa các môn học thì hay hơn.

1 Like

Cơ bản thì nhà tuyển dụng vẫn thích gặp nhân viên vừa được việc vừa có bằng cấp, điều đó bảo đảm là họ có đủ khả năng làm việc thực tế, đủ độ chăm chỉ và có khả năng đối mặt với những thứ khó khăn / nhàm chán.
Bạn muốn nói với nhà tuyển dụng là “tôi không có bằng đại học, nhưng tôi được việc” thì bạn phải:
(1) May mắn để đc vượt qua các vòng thi tuyển dụng, sau đó mới show khả năng ra.
(2) Có người bảo đảm với nhà tuyển dụng về năng lực của bạn.
(3) Bạn là siêu nhân.
(1) thì may rủi, (2) thì phải có người chống lưng hoặc bạn phải quen biết nhiều, không thì … tèo. (3) thì người ta mời bạn về rồi, không cần thi tuyển đâu, mà cách bạn nói chuyện thì chắc chưa lên đc trình của (3).
Còn cái (4) nữa, là cân bằng giữa học ở trường và tự học thêm kiến thức / tham gia project thực tế, vừa có bằng vừa có skill, an toàn.
Trên đây là vài ý kiến của mình.
Còn mấy cái mà bạn “đam mê” thì tự sắp xếp thời gian để học đi, đòi hỏi (hoặc chờ đợi) mọi thứ thuận lợi theo ý bạn muốn là việc bất khả thi, và chỉ làm bạn xa rời mục tiêu thôi.

3 Likes

dù em năm nay mới vào đại học nhưng qua goolge thì có thể thấy bằng trung bình chưa chắc đã dốt, không làm được việc nhưng bằng giỏi chắc chắn người đó rất giỏi, vì để có bằng giỏi đại học không phải chuyện đơn giản. Nhất là với các trường kỹ thuật top trên như: BK, PTIT, NUCE, UTC :))

2 Likes

Học mấy môn ở đại học còn kêu mà đòi theo đuổi đam mê. Thôi mày về quê hộ tao cái

Cái này với nước ngoài như mỹ thì đúng hoàn toàn chứ ở vn thì chỉ đúng một phần. Bằng giỏi ở VN mình còn nặng về lý thuyết nên bằng giỏi rất giỏi mà lại không làm được việc như một anh bằng khá có nhiều kinh nghiệm thực tế đâu :smiley: :smiley: :smiley: Tất nhiên là vẫn có những bằng giỏi toàn diện về kiến thức - thực tế :smiley: :smiley: :smiley: :smiley:

Năng lực em. Thật đấy, bạn chị ra trường chưa có bằng đi làm ầm ầm. Sau đó, người ta quên không hỏi bằng luôn (đương nhiên trừ các cty nhà nước).

Bạn học ở UIT phải không ?
Mấy môn đại cương của trường ta là tương đối nhẹ nhàng rồi đó
Bạn chỉ cần siêng , và làm bài tập nhiều thì bạn ko qua môn mình quỳ :smiley:

2 Likes

Anh chị cho e hỏi là vào ngành CN2 của bách khoa có thua kém gì nhiều so với kt22 không ạ. Và vào khoa CNTT có phải là khó nhất trong các khoa của CN2 không. Rm xin lỗi nếu lạc topic ạ. Mong m.n giải đáp ạ

em là sinh viên năm nhất , em thấy binh thường học giaó dục quốc phòng giangr viên khá dễ truyền đạt tâm huyết , khác hẳn cấp 3 , em thấy nhà trường đã đề ra thì học chắc có ích không phải cứ phải học chuyên ngành hẹp giỏi là giỏi , cái gì cũng nên biết một tí
(sinh viên bkdn)

1 Like

Chuyển qua UET học đi này,thầy cô toàn boss coding,hacking,reverse engineering :))

Môn nào ko thích học thì tự giác xuống cuối lớp ngồi mở laptop ra làm gì thì làm :smile:
Miễn xong bài + lấy đủ tín chỉ,bài thì siêu dễ,thầy cô dạy hay,nói mà so với bách khoa thì khóc ra máu :slight_smile:
Chưa học BK thì đừng kêu cái gì là khó nhé :confounded:

1 Like

Để tui nói cho ông thớt nghe:
Công ty nó cần cái gì ở ứng viên ?

  • Nó cần người thật thà, chịu khó, ham học hỏi, tinh thần trách nhiệm cao, chịu được áp lực, kiên trì, dám đương đầu với thử thách.
    Tấm bằng đẹp nó thể hiện hết những cái trên nên đừng thắc mắc nhiều vì sao người ta cần bằng cấp.

Ông có vài cái môn cơ bản mà đã gào khóc thì chắc không phải đối tượng người ta cần rồi.

Quy trình tuyển dụng:
Một công ty ăn nên làm ra thì nó đều có tổ chức chặt chẽ. Có phòng quản lý nhân sự riêng. Muốn được show hàng thành tích kỹ thuật thì phải bước qua xác phòng nhân sự. Mà phòng nhân sự thì nó ếch biết và ếch cần biết C/C++, Java,etc là cái gì. Nó chỉ cần biết : Ông là ai, bao nhiêu tuổi, có bằng ĐH không, có vợ con gì chưa, đã làm ở đâu rồi, kinh nghiệm bao nhiêu năm… Nên đừng ảo tưởng về trình độ quá. Ngoài đường, có bằng cấp, có trình độ còn thất nghiệp đầy ra kia kìa.

4 Likes

A post was merged into an existing topic: Topic lưu trữ các post off-topic - version 3

A post was merged into an existing topic: Topic lưu trữ các post off-topic - version 3

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?